ดีแทค เร่งขยายโครงข่าย3จี ครอบคลุมลูกค้า 50% ในปี56

ดีแทค เร่งขยายโครงข่าย3จี ครอบคลุมลูกค้า 50% ในปี56


ดีแทค รุกตลาดบริการและแอพพลิเคชั่น ปี 56 ส่วนด้านเน็ตเวิร์ก คุณภาพเต็มรูปแบบ ชี้ 3 จี เตรียมครอบคลุม50% เร็วกว่ากสทช.กำหนด

นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เปิดเผยว่า ในปี 2556 ดีแทควางแผนดำเนินธุรกิจเป็น 2 ช่วง คือ ปี 56 ให้ความสำคัญต่อการให้บริการและออกแอพพลิเคชั่น ให้แก่ลูกค้าอย่างครบวงจร ส่วนความพร้อมด้านเน็ตเวิร์กดีแทคได้มีการปรับเปลี่ยนระบบเน็ตเวิร์กไปกว่า 1 หมื่นสถานี ในขณะที่คู่แข่งเพิ่งเริ่มที่จะวางโครงข่าย

หลังจากนั้นดีแทคจะเริ่มแข่งขันการตลาด อาทิ การบริการโปรโมชั่น แพ็กเกจการให้บริการ แบ่งปันข่าวสารข้อมูล เนื่องจากดีแทคตั้งเป้ากลยุทธ์โดยยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง โดยการเพิ่มคุณภาพโครงข่าย ปรับปรุงโครงสร้างองค์กร และสร้างจุดแข็งของพนักงานคอลเซ็นเตอร์

“ดีแทคได้ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง โดยนำคำร้องเรียนและปัญหาลูกค้ามาปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้ลูกค้าพูดปากต่อปาก ในขณะที่ดีแทคปรับเปลี่ยนช็อปบริการดีแทคจำนวน 240 แห่งจากที่มีอยู่เดิม 95 ช็อป เพื่อรองรับการให้บริการคลื่นความถี่ย่าน 2.1 กิกะเฮิรตซ์ หรือใบอนุญาต 3 จีที่ประมูลได้เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 55”

นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ กล่าวอย่างไรก็ตามมีเป้าหมายขยายโครงข่าย 3 จี ให้ใช้งานครอบคลุมลูกค้าปี 56 กว่า 50% และอีก 3 ปี ครอบคลุมกว่า 80%
โดยดีแทคยืนยันว่าได้ทำตามเงื่อนไขคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เร็วกว่ากำหนดแน่นอน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์