ทรงเจ้า!ปลดปล่อยวิญญาณเนิน100ศพ

ทรงเจ้า!ปลดปล่อยวิญญาณเนิน100ศพ

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 6 มิ.ย. 55  นางลำเพย ศรีสมัย อายุ 57 ปี พร้อมด้วย ครอบครัว และบรรดาญาติสนิทมิตรสหาย

ได้เชิญคณะทรงเจ้าจากศาลเจ้า 8 เซียน ซ.99 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มากระทำพิธีอันเชิญองค์เทพเจ้า ฮั่นเซียงจื้อโจวซือ เซียนองค์ที่สี่ ของโป๊ยเซียน มาประทับร่างม้าทรง เพื่อกระทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณ นายชัยยุทธ เขมะโยธิน อายุ 49 ปี ช่างรับเหมาติดตั้งระบบไฟฟ้าครัวเรือน อยู่บ้านเลขที่ 36/6 ม.1 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตระหว่างทาง ขณะขับรถยนต์กระบะ นิสสัน บิ๊กเอ็ม สีบรอนซ์ ทะเบียน บธ 8807 ชลบุรี ติดตั้งแก๊ส LPG กลับบ้าน แต่เกิดเสียหลักพลิกคว่ำตกข้างทางบนถนนสาย 331 (สายยุทธศาสตร์) กม.127/800 เส้นทาง สัตหีบ-โคราช ห่างหมู่บ้านเอกธานี 5 ม.5 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ไปประมาณ 500 เมตร หรือที่ชาวบ้านขนานนามที่แห่งนี้ว่า เนินร้อยศพ เป็นเหตุให้ถูกไฟคลอกเสียชีวิตคารถ ตั้งแต่เมื่อกลางดึกของวันที่ 7 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งทางญาติยังปักใจเชื่อว่าดวงวิญญาณของผู้ตายยังวนเวียนอยู่ ณ จุดเกิดเหตุ

         
ในการกระทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ ทางคณะทรงเจ้าได้มีการตั้งปรัมพิธี บนไหล่ทางตรงจุดที่ผู้ตายเสียชีวิต
 
ก่อนจะกระทำการเชิญองค์เทพเจ้า ฮั่นเซียงจื้อโจวซือ มาสถิตยังไม้กี ซึ่งเป็นสิ่งที่ใช้เป็นสื่อกลางระหว่างร่างทรง กับองค์เทพเจ้า หลังมีการอัญเชิญองค์เทพเจ้ามาสถิต ทางคณะทรงได้นำไม้กี ไปชี้จุดที่ดวงวิญญาณยังสถิตอยู่ และบอกว่าผู้ตายได้นั่งร้องไห้อยู่ตรงกับจุดที่ถูกไฟคลอกเสียชีวิต จากนั้นได้ทำการสื่อกับดวงวิญญาณ โดยผู้ตายบอกว่า รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น อันเกิดจากความประมาทของตนเอง พร้อมทั้งขอบคุณภรรยา และญาติทุกคน ที่มาร่วมกระทำพิธีปลดปล่อยให้ดวงวิญญาณของตนไปตามภพภูมิ 

         
นางลำเพย ศรีสมัย ภรรยาผู้ตาย เปิดเผยว่า หลังสามีมาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา
 
ตนและทุกคนมีความรู้สึกว่า ดวงวิญญาณของผู้ตายยังวนเวียนอยู่ตรงจุดที่เสียชีวิต กระทั่ง เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นายเจฎ มีมานะสิน อายุ 34 ปี เพื่อนสนิทของผู้ตาย ได้เดินทางไปยังศาลเจ้า 8 เซียน และได้ถามม้าทรงถึงเรื่องการเสียชีวิตของผู้ตาย โดยม้าทรงได้บอกว่า ผู้เสียชีวิตยังอยู่ที่เดิม ยังไปไหนไม่ได้ เนื่องจากไปตายทับร่างวิญญาณเก่าที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ตนจึงรวมตัวกับญาติ ๆ มาขอความช่วยเหลือจากทางคณะทรงเจ้าจากศาลเจ้า 8 เซียน เพื่อกระทำพิธีปลดปล่อยดวงวิญญาณ ให้สามารถเดินทางมารับส่วนบุญส่วนกุศลที่ทางครอบครัว และญาติสนิทมิตรสหาย ตั้งใจทำบุญ 100 วัน ให้กับผู้ตาย ก่อนที่ดวงวิญญาณจะไปตามภพภูมิต่าง ๆ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์