รัฐบาลยันปีการศึกษานี้ ป.1 ได้ใช้แท็บเล็ตแน่นอน

รัฐบาลยันปีการศึกษานี้ ป.1 ได้ใช้แท็บเล็ตแน่นอน

วันที่ 19 เม.ย. นายอนุสรณ์  เอี่ยมสะอาด รักษาการโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงนโยบาย One Tablet PC Per Child หรือ หนึ่งนักเรียนหนึ่งแท็บเล็ต ซึ่งถือเป็นนโยบายเร่งด่วนในปีแรกของรัฐบาล ว่า ในการเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีนอย่างเป็นทางการของน.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ครั้งนี้ ได้มีการพบหารือกับประธานกรรมการบริหาร ของบริษัทชั้นนำของจีน เพื่อให้ความมั่นใจและรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับการลงทุนในประเทศไทย ซึ่งนับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี มีผู้ประกอบการจีน ให้ความสนใจเข้าร่วมเป็นอย่างมาก ซึ่งคาดว่าจะก่อให้เกิดความร่วมมือด้านการลงทุนร่วมกันจากการเซ็น MOU ครั้งนี้ ไม่ต่ำกว่า 67,000 ล้านบาท

 นายอนุสรณ์  กล่าวต่อว่า ในการนี้ บริษัท เสิ่นเจิ้น สโคป ไซแอนทิฟิก ดีเวลลอปเมนต์ ผู้ผลิตแท็บเล็ตให้กับเด็กนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่1 (ป.1) ของไทย ได้เข้าพบคณะของผู้นำไทย และได้นำแท็บเล็ตพร้อมใช้งานจริง มาให้ได้ทดลองใช้  พร้อมสอบถามข้อมูลประกอบต่างๆ ซึ่งจนถึงขณะนี้ มีความพร้อมสมบูรณ์มาก 

 “ก็ขอเรียนถึงน้องๆนักเรียน คุณครู พ่อแม่ผู้ปกครอง ให้เตรียมตัวใช้แท็บเล็ต ประกอบการเรียนการสอน ในเปิดเทอมแรกของปีการศึกษาหน้าได้เลย ซึ่งถือเป็นหนึ่งในนโยบายเร่งด่วน ที่รัฐบาลได้ดำเนินการจนสำเร็จตามที่ได้แถลงต่อรัฐสภา” นายอนุสรณ์ กล่าว  

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์