ฮือฮา!ขวบกว่ายอดอัจฉริยะอ่านฉลุย

ฮือฮา!ขวบกว่ายอดอัจฉริยะอ่านฉลุย

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าที่บ้านเลขที่ 166/1 หมู่ 1 ต.ทับกฤช อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์
 
มีเด็กอัจฉริยะวัยขวบเศษ มีความสามารถอ่านท่องอักษรภาษาไทย ก.ไก่จนถึงฮ.ได้อย่างแม่นยำ จึงเดินทางบุกไปตรวจสอบพิสูจน์ข้อเท็จจริง เมื่อไปถึงพบด.ช.กันตภณ เอี่ยมโอภา หรือน้องอาเก้า อายุ 1 ขวบ 8 เดือน กำลังนั่งอ่านหนังสืออักษรภาษาไทยอย่างตั้งใจอยู่บนตักนางณฤชา เอี่ยมโอภา อายุ 34 ปี มารดา มีอาชีพเป็นนักพัฒนาชุมชนต.โคกหม้อ อ.ชุมแสง
 

จากการเฝ้าสังเกตพร้อมทดสอบน้องอาเก้า อยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง พบว่าน้องอาเก้าสามารถอ่านออกเสียงภาษาไทย ก. ถึง ฮ.

ที่ปรากฏอยู่ในหนังสือได้ถูกหมดทุกตัว ทั้ง ๆ ที่บางครั้งสุ่มเปิดหนังสือสลับไปมาให้ท่องอ่าน แต่น้องอาเก้า สามารถอ่านออกเสียงได้ไม่ผิดเลยสักตัวอักษรเดียว ซึ่งผิดแปลกไปจากเด็กในวัยเดียวกัน ที่ยังไม่สามารถอ่านหนังสือได้เป็นอย่างมาก
 

สอบถามนางณฤชา เปิดเผยว่า สังเกตเห็นพัฒนาการของลูกตั้งแต่อายุได้เพียง 9 เดือน

เนื่องจากชอบหยิบหนังสืออักษรภาษาไทยมาเปิดดูทุกวัน และวันละหลายครั้ง จนกระทั่งมีอยู่วันหนึ่ง ขณะที่น้องอาเก้า มีอายุ 1 ขวบ 5 เดือน สังเกตเห็นน้องอาเก้าหยิบหนังสือเล่มเดิมมานั่งดู และท่องอ่านออกเสียงอักษรภาษาไทยได้ถูกทุกตัวอย่างถูกต้อง แถมออกเสียงชัดเจนอีกด้วย ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยสอนลูกอ่านหนังสือเลย เพราะคิดว่าเด็กวัยนี้ยังไม่สามารถอ่านเขียนหนังสือได้ สร้างความแปลกประหลาดใจเป็นอย่างมาก อีกทั้งทุกวันนี้เวลาน้องอาเก้าเล่นกับลูกของเพื่อนบ้านที่เป็นเด็กวัยใกล้เคียงกัน พบว่าลูกชายมักจะแสดงความเป็นผู้นำอยู่เสมอ
 

เมื่อถามว่า น้องอาเก้า ชอบรับทานอาหารอะไรมากเป็นพิเศษ นางณฤชา กล่าวว่า
 
ลูกชายไม่ค่อยชอบทานข้าว ชอบแต่ดื่มนม จึงเลือกซื้อเฉพาะนมมีสรรพคุณทางด้านบำรุงสมอง ขณะที่ในช่วงตั้งท้องน้องอาเก้า จะรับประทานอาหารเสริมบำรุงสมองทุกวัน จึงอาจเป็นสาเหตุทำให้ลูกชายอ่านหนังสือออกตั้งแต่วัยเด็กก็เป็นได้
 

เมื่อถามต่อว่า อยากจะพาน้องอาเก้า ไปตรวจสอบหรือวัดค่าไอคิวหรืออีคิวหรือไม่
 
นางณฤชา กล่าวว่าอยากพาไปวัดไปคิวเหมือนกัน แต่ช่วงในนี้ยังไม่มีเวลา เนื่องจากติดภารกิจงานที่ทำ เพราะต้องออกพื้นที่เกือบทุกวัน จนต้องฝากน้องอาเก้าไว้ให้แม่ดูแลในช่วงที่ไปทำงานเป็นประจำเกือบทุกวัน



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์