เตือนสายไหม-บางเขนระวังน้ำหลาก

เตือนสายไหม-บางเขนระวังน้ำหลาก


ศปภ.ประกาศน้ำทะลักคลองระพีพัฒน์ เตือนหลายอำเภอในปทุม – นครปฐม – นนทบุรี – สมุทรสาคร ขนของหนี ย้ำยังไม่ต้องอพยพ กทม.จับตาสายไหม-บางเขน

วันนี้ ( 19 ต.ค.) เวลา 20.30 น. พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ในฐานะ ผอ.ศปภ.แถลงประกาศ ศปภ.ฉบับที่ 4 ว่า เนื่องจากมีน้ำจำนวนมาก ไหลผ่านทำนบกั้นน้ำชั่วคราวตามแนวพนังกั้นน้ำคลองระพีพัฒน์แยกตก เข้าท่วมทุ่งรังสิตในบริเวณพื้นที่ตั้งแต่คลอง 1-13 ให้น้ำมีระดับเพิ่มขึ้น ดังนั้น ตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค. ขอแจ้งให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำท่วมซ้ำซากจังหวัดต่างๆ

คือ 1.ปทุมธานี อ.เมือง อ.คลองหลวง อ.หนองเสือ อ.สามโคก อ.ลาดหลุมแก้ว จะมีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอีกประมาณ 50 ซม.ถึง 1 เมตร

2. นครปฐม อ.เมือง อ.บางเลน อ.นครชัยศรี อ.สามพราน อ.ดอนตูม อ.กำแพงแสน อ.พุทธมณฑล มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นประมาณ 30-50 ซม.

3.สมุทรสาคร อ.เมือง อ.บ้านแพ้ว อ.กระทุ่มแบน จะมีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอีกประมาณ 30-50 ซม.

4 จ.นนทบุรี อ.เมือง อ.บางใหญ่ อ.ปากเกร็ด อ.บางบัวทอง อ.บางกรวย อ.ไทรน้อย มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอีก 50 ซม.- 1 เมตร


สำหรับ กทม. เขตคลองสามวา หนองจอก มีนบุรี คันนายาว ลาดกระบัง จะมีระดับน้ำคงที่อยู่ที่ 1-1.2 เมตร หรือเพิ่มสูงขึ้นอีกเล็กน้อย สำหรับพื้นที่ต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง คือเขตสายไหม บางเขน ขอให้ประชาชนในพื้นที่ตามประกาศข้างต้น ย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง และติดตามการประกาศของ ศปภ.อย่างใกล้ชิด ถ้าต้องอพยพพื้นที่ใด จะแจ้งให้ทราบโดยด่วน

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ในฐานะโฆษก ศปภ.กล่าวว่า แถลงประกาศ ศปภ.ฉบับที่ 5 ว่า ตามที่ ศปภ.มีประกาศฉบับที่3
 
ขอให้ประชาชนและพนักงานในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร เคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ ขณะนี้ระดับน้ำในนวนคร มีความสูงประมาณ 3 เมตร เพื่อความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สิน ศปภ.จึงขอความร่วมมือว่า 1.ขอให้ประชาชน เจ้าของ และพนักงานโรงงาน ให้ความร่วมมือกับ ศปภ. คำนึงถึงความปลอดภัยตัวเอง ไม่กลับเข้าพื้นที่จนกว่าระดับน้ำจะอยู่ในระดับปลอดภัย ซึ่งจะแจ้งให้ทราบต่อไป 2.ขอให้ประชาชน เจ้าของและพนักงานโรงงาน อย่าได้ห่วงในทรัพย์สิน ขอให้คำนึงถึงความปลอดภัยตัวเองเป็นที่ตั้ง ทาง ศปภ. จะจัดเจ้าหน้าที่ตรวจตราดูแลรักษาทรัพย์สินให้ 3.หากมีความจำเป็นจริงๆ ที่ต้องเข้าพื้นที่ ต้องขออนุญาตเจ้าหน้าที่เป็นกรณีพิเศษ
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์