ปลิงควายอาละวาดหนักชาวอ่างทองผวา


โรงเรียนอนุบาลวัดอ่างทองสั่งหยุดกะทันหัน 2 วัน ขณะตำบลโผงเผงปลิงควายอาละวาดหนัก
            
เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อ่างทองว่า หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกอย่างหนักและต่อเนื่อง ประกอบกับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณหน้าศาลากลางสูงขึ้น 10 เซนติเมตร ทำให้น้ำท่วมบริเวณวัดอ่างทองวรวิหาร โรงเรียนอนุบาลวัดอ่าทอง และหน้าศาลากลางหลังเก่า สูงกว่า 30 เซนติเมตร โดยเฉพาะวัดอ่างทองวรวิหาร ถนนหน้าโรงเรียนอนุบาลวัดอ่างทอง และภายในโรงเรียน น้ำท่วมสูงจนนายสมหมาย  เก่งการณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลวัดอ่างทอง ต้องประกาศหยุดเรียนอย่างกะทันหัน  2 วัน หรือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย โดยเขียนป้ายไว้หน้าโรงเรียน และประกาศผ่านวิทยุชุมชนต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ปกครองและนักเรียนได้รับทราบ นอกจากนั้น ยังมีคณะครูอาจารย์ออกมายืนคอยบอกผู้ปกครองที่มาส่งนักเรียนอยู่หน้าโรงเรียน แต่ก็มีนักเรียนหลายคนที่ไม่รู้ พอมาเห็นก็ต้องเดินทางกลับ 

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดอ่างทองยังน่าเป็นห่วงน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยายังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้ในหลายพื้นที่น้ำเริ่มไหลเข้าท่วมเป็นบริเวณกว้าง  ส่วนที่ถูกน้ำท่วมแล้วก็ยังได้รับความเดือดร้อนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่ ต.โผงเผง ที่ถูกน้ำท่วมมากว่า 1 เดือน  ล่าสุดชาวบ้านต้องผวากับฝูงปลิงควายที่มาตามน้ำอาละวาดเกาะดูดเลือดชาวบ้านที่ลงลุยน้ำ เก็บข้าวของ

ผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบพื้นที่น้ำท่วมใน ต.โผงเผง พบว่าชาวบ้านต่างเดินลุยน้ำเก็บข้าวของบ้างก็ซ่อมแซมสะพานไม้ทำทางเข้าบ้าน โดยเฉพาะนายทรงศักดิ์  พ่วงสอน  อายุ 35 ปี  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3  ต.โผงเผง  ที่ออกตรวจเดินลุยน้ำตรวจสอบความเสียหายของลูกบ้าน  แต่ปรากฏว่าถูกปลิงความเข้าเกาะดูดเลือดที่ขาจนเลือดไหล นอกจากนั้นชาวบ้านที่จับปลิงควายไว้ก็นำมาให้ผู้สื่อข่าวดูถึงความชุมของเจ้าปลิงควาย

 นายทรงศักดิ์   กล่าวว่า  ตอนนี้ปลิงควายออกอาละวาดคนที่เดินลุยน้ำเก็บของต่างต้องระวังเพราะมันจะว่ายเข้ามาดูดเลือดทันที จนตนต้องออกประกาศไม่ให้ลงเล่นน้ำโดยเฉพาะเด็กๆ  สำหรับปลิงดังกล่าวมันมาตามน้ำที่ไหลเข้ามาโดยเริ่มออกอาละวาดมานานกว่า 2 สัปดาห์แล้ว.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์