เนื้อหมูขยับราคา กก.ละ 150 บาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ราคาเนื้อหมูใน จ.พิษณุโลก เริ่มมีการปรับราคาขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่ตลาดสดเทศบาล 6 ร่วมใจ เขียงหมูในตลาดสดที่นี้มีการปรับราคาเนื้อหมูมา2-3 วันแล้ว จากเดิม 140 บาท เป็น 150 บาทต่อกิโลกรัม

จากการสอบถามร้านเขียงหมูโกตา ตลาดเทศบาล 6 ทราบว่า หลังจากในช่วงพลัดเปลี่ยนรัฐบาลนี้ราคาเนื้อหมู มีการขยับขึ้นอย่างต่อเนื่องจาก โดยเฉพาะราคาหมูสดหน้าฟาร์ม จากเดิมกิโลกรัมละ 65-70 บาท มีการขยับขึ้นเป็นกิโลกรัมละ 82 บาทแล้ว ทำให้พ่อค้าแม่ค้าเขียงหมูต้องมีการปรับขึ้นตามเป็น 150 บาท ซึ่งทำให้ผู้บริโภคที่มาซื้อหมูเป็นประจำต่างบ่นกันต่างๆนานา บางคนจากซื้อหมูไปกินทุกวัน วันละ 1 กก. ก็เริ่มลดลงเหลือครึ่งกิโลกรัมบ้าง บางคนก็หันไปกินหมูสามชั้นบ้าง 


สำหรับราคาหมูในขณะนี้ เนื้อสันนอก กิโลกรัมละ 150 บาทต่อก.ก. สะโพก ราคากิโลกรัม 145 บาท สามชั้น กิโลกรัมละ 140 บาท ซี่โครง กิโลกรัมละ 135 บาท ขาหมู กิโลกรัมละ 85 บาท ส่วนหัวหมู เริ่มตั้งแต่ 350-500 บาท

ด้านนางอยู่ โอศรี เกษตรกรเลี้ยงสุกร ต.บ่านกร่าง อ.เมืองพิษณุโลก กล่าวว่า ขณะนี้ลูกหมูโตไม่ทันต่อการส่งขาย ทำให้เนื้อหมูเริ่มขาดตลาดไม่เพียงต่อส่งให้กับบรรดาเขียงหมูทั่วไป ทำให้เป็นสาเหตุราคาหมูแพงขึ้น นอกจากนี้ราคาอาหารหมูก็เริ่มมีการขยับตัว ทำให้ผู้เลี้ยงหมูต้องมีภาระ




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์