ลูกค้าจีนสุดฉุนถูกแหกตาซื้อของร้านแอปเปิ้ล ปลอม

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 16 ก.ค.ว่า บรรดาลูกค้าผู้ซื้อสินค้าในร้านแอปเปิ้ลปลอม ในเมืองคุนหมิงของจีน
 
ได้แสดงปฎิกิริยาไม่พอใจและโกรธแค้นต่อการถูกหลอกลวงให้เข้าร้านแอปเปิ้ลปลอม
โดยบางรายระบุว่า เมื่อเขาได้ยินข่าว ก็รีบมายังร้านค้าแอปเปิ้ลปลอมที่เขาซื้อสินค้าทันที และต้องการขอเงินคืน และว่า เขาแทบไม่เชื่อว่า จะถูกหลอกให้เข้าร้านแอปเปิ้ลปลอม ทั้งที่เป็นร้านใหญ่มาก นอกจากนี้ ลูกค้ารายหนึ่งซึ่งเป็นพนักงานออฟฟิศวัย 23 ปี เล่าว่า ก่อนหน้านี้ เขาเพิ่งซื้อคอมพิวเตอร์ไอบุ๊ค และไอโฟน มาจากร้านแอปเปิล ในคุนหมิง แต่กลับไม่ได้ใบเสร็จในทันที เพราะพนักงานบอกให้เขามารับที่หลัง ซึ่งสร้างความแปลกใจให้เขาตะหงิดๆ

อย่างไรก็ตาม ลูกค้าบางคนไม่แคร์ต่อกรณีร้านแอปเปิ้ลปลอม และบอกว่า ตราบใดที่สินค้าในร้านเป็นของจริง เราก็ไม่ได้รู้สึกอะไร และไม่รู้จะแคร์ทำไมว่ามันจะเป็นร้านปลอม แต่ลูกค้าจำนวนไม่น้อยก็โต้ว่า พวกเขาเสียความรู้สึกที่ถูกหลอกให้มาซื้อสินค้าในร้านแอปเปิ้ลปลอม

ที่ผ่านมา แอปเปิ้ล ปฎิเสธที่ให้ความเห็นเกี่ยวกับร้านแอปเปิ้ลปลอม ในเมืองจีน แต่บริษัทระบุว่า

แอปเปิ้ล มีสาขาแท้จริงในเมืองจีนเพียง 4 แห่ง คือในกรุงปักกิ่ง และเซี่ยงไฮ้ แต่ไม่ใช่ในเมืองคุนหมิง ก่อนหน้านี้ ทางการจีนได้สั่งปิดร้านค้าแอปเปิ้ล ปลอม ในเมืองคุนหมิง จำนวน 2 ร้าน จากทั้งหมด 5 ร้าน แต่ไม่ได้ดำเนินการทางกฎหมายใด ๆ ต่อร้านค้าเหล่านี้ โดยอ้างว่าไม่พบว่า ร้านค้าเหล่านี้ได้จำหน่ายสินค้าแอปเปิ้ลปลอม โดยสำหรับเมืองคุนหมิง แอปเปิ้ลมีเพียงตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการจำนวน 13 ราย แต่ไม่มีร้านค้าแอปเปิ้ล

ขณะเดียวกัน มีการเปิดเผยร้านค้าแอปเปิ้ล ปลอม ไม่ได้มีเฉพาะในเมืองจีน แต่ยังแพร่ระบาดในหลายประเทศ ตั้งแต่โครเอเชียในทวีปยุโรป เรื่อยไปจนถึงเวเนซูเอล่าในอเมริกาใต้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์