ประวัติ พล.ท.ฮุน มาเนต รองผบ.ทบ.เขมร

ประวัติ พล.ท.ฮุน มาเนต รองผบ.ทบ.กัมพูชา บุตรชายคนโตของ สมเด็จ ฮุนเซนผู้สืบทอดทายาททางการเมืองกัมพูชาคนต่อไป

พล.ท.ฮุน มาเนต เป็นบุตรชายคนโตของ สมเด็จ ฮุนเซน และ นาง บุญรานี ฮุนเซน มีพี่น้องรวม 6 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 3  คน พล.ท.ฮุน มาเนต จบการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยเวสต์พอยต์ ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยทางสหรัฐอเมริกาเป็นผู้ให้ทุนในการศึกษาด้วยและเรียนต่อได้ปริญญาโทด้านเศรษฐศาสตร์ ที่ม.จอรจ์ทาวน์ นิวยอรค์และเพิ่งจบการศึกษาปริญญาเอก ด้านเศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัย Bristol University ของอังกฤษ

พล.ต.ฮุน มาเนต รับราชการทหารมา 16 ปีแล้ว โดยได้รับตำแหน่งสำคัญคือผู้บัญชาการกองกำลังปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้ายสากลในสังกัดกองพลน้อยที่ 70

ทั้งนี้สหรัฐอเมริกาจะให้การสนับสนุนทุกประเทศที่มีหน่วยการต่อตานการก่อการร้ายสากล โดยส่งอุปกรณ์ เครื่องมือในการทำงานที่ทันสมัยมาให้ใช้จำนวน จึงถือว่าเป็นหน่วยที่มีศักยภาพสูงสุดและทันสมัยที่สุดในกัมพูชา ทั้งอำนาจการรบ ราบ ม้า ปืนอย่างเต็มเพียบ 

ตำแหน่งปัจจุบันของพล.ต.ฮุน มาเนต คือรองผู้บัญชาการทหารบก

ซึ่งถือว่าเป็นการเจริญเติบโตในการทำงานที่เร็วมากในขณะที่อายุเพียงแค่ 33 ปี ในขณะที่เพื่อนร่วมรุ่นมีตำแหน่งเพียงแค่พ.ท.เท่านั้น อย่างไรก็ตามตลอดเวลาส่วนมากพล.ต.ฮุน มาเนต จะใช้ชีวิตในการเรียนหนังสืออย่างหนัก ทั้งการทหาร และด้านเศรษฐศาสตร์ เพื่อนำมาใช้ในการพัฒนาประเทศ ทำให้ไม่ค่อยมีเวลาในการรับตำแหน่งทางการทหาร

ทั้งนี้สมเด็จ ฮุนเซ็น  เป็นผู้ที่สนับสนุนให้พล.ต.ฮุน มาเนตไปเข้ารับการศึกษาจากทั้งสหรัฐและอังกฤษ

เพื่อจะเป็นตัวเชื่อมผลประโยชน์กับประเทศมหาอำนาจ ซึ่งขณะนี้ทางสหรัฐอเมริกาก็ให้การตอบรับและช่วยเหลือพล.ต.ฮุน มาเนต ในการส่งเครื่องไม้เครื่องมือโดยส่งมอบให้ในนามของกองกำลังปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้ายสากล

พล.ต.ฮุน มาเนต สมรสแล้วและมีบุตรสาว 1 คน อายุ 2 ขวบ  โดยภริยาพล.ต.ฮุน มาเนตกำลังศึกษาต่อในระดับปริญญาเอกที่อังกฤษเช่นกัน พล.ต.ฮุน มาเนต ถือเป็นลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของสมเด็จ ฮุนเซ็น ที่ถูกวางตัวให้มาเป็นทายาททางการเมืองคนต่อไปของสมเด็จ ฮุนเซ็น

 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์