ลีน่าจังพาสาวแจ้งจับรพ.เอกชนวินิจฉัยโรคผิด-ต้องควักตาออก


       เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 9 มี.ค. ที่ กองปราบปราม  นางลีน่า จังจรรจา ประธานมูลนิธิลีน่าจัง ได้พา น.ส.กรศิริ พระศรีรัมย์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86 หมู่ 11 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว นักศึกษาคณะศึกษาศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยรามคำแหง เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.พรศักดิ์ สุริสทธิ์ ผกก.1 บก.ป. เพื่อแจ้งความให้ดำเนินคดีกับผู้อำนวยการของ รพ.เอกชนแห่งหนึ่งย่านพระราม 2 กทม.  แพทย์ผู้ทำการรักษา พยาบาล และนักศึกษาแพทย์ ในความผิดฐานกระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ  เนื่องจากน.ส.กรศิริ  ได้เคยเข้ารับการรักษาอาการปวดศีรษะที่ รพ.ดังกล่าว  แต่แพทย์กลับวินิจฉัยโรคผิด  เป็นเหตุให้ตาข้างขวาบอด ต้องควักลูกตาออกไป
     สอบสวนน.ส.กรศิริ ให้การว่า เมื่อประมาณเดือนพ.ย. 2550 ขณะนั้นตนทำงานที่โรงงานถุงพลาสติก ย่านบางมด กทม. เกิดมีอาการปวดที่ขมับข้างขวา จึงใช้สิทธิ์ประกันสังคมไปหาหมอที่ ร.พ. ดังกล่าว แพทย์วินิจฉัยว่ามาจากอาการฟันผุ ต้องนอนพักเพื่อดูอาการอยู่ที่โรงพยาบาล 2 วัน ระหว่างนั้นรู้สึกปวดตามากขึ้น จึงต้องกลับไปหาแพทย์อีกครั้ง ในครั้งนี้แพทย์ผู้ตรวจระบุว่าตาขวาติดเชื้อรา ต้องส่งต่อไปรักษาที่ ร.พ.ศิริราช แพทย์ที่ศิริราชต้องควักดวงตาข้างขวาของตนออก  เมื่อผอ.ของร.พ.ดังกล่าวทราบเรื่องก็โทรศัพท์มาหามารดาตนโดยแสดงความเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ส่วนตนหลังจากถูกควักดวงตาออกไปแล้ว ทาง รพ.เอกชนแห่งนี้ก็มารับตัวกลับแต่ก็ไม่ได้รักษาหรือใส่ดวงตาเทียมให้ จนเกิดอาการอักเสบมีน้ำหนองไหลออกมา ภายหลังทางร.พ.แจ้งว่าได้ติดต่อให้ไปรักษาที่รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้าเพื่อใช้สิทธิ์ประกันสังคมที่นั่นแทน แต่ตนไม่ตกลง จึงเข้าปรึกษากับนางลีน่า ก่อนจะเข้ามาแจ้งความดังกล่าว
     เบื้องต้น พ.ต.อ.พรศักดิ์ ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.สุกรี สินเย็น พงส.(สบ2) กก.1 บก.ป. รับเรื่องและสอบปากคำผู้เสียหายไว้ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์