หลินปิงมอบของเล่นให้เด็กด้อยโอกาส

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 1 ก.พ. 53 นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงหมีแพนด้าในประเทศไทย สวนสัตว์เชียงใหม่

พร้อมพี่เลี้ยงได้นำหลินปิงออกมาตรวจสุขภาพ ทีคลินิกแพนด้า พบว่าวันนี้หลินปิงมีน้ำหนัก 23.1 กิโลกรัม เพิ่มขึ้น 100 กรัม ความยาว 114 เซนติเมตรเท่าเดิม สุขภาพทั่วไปแข็งแรงดี นอกจากนี้ทางทีมวิจัยหมีแพนด้ายังได้มอบของเล่นจำนวน 136 ชิ้น ที่ทางแฟนคลับส่งมาให้หลินปิง ซึ่งเป็นของเล่นที่หลินปิงไม่สามารถเล่นได้ ให้กับเด็กในสถานสงเคราะห์เด็กบ้านเวียงพิงค์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยมีนางจิราภรณ์ เชาว์ประยูร  ผู้ปกครองสถานสงเคราะห์ฯเป็นผู้รับมอบในโอกาสที่นำเด็กๆ จำนวน 26 คน เดินทางมาชมความน่ารักของหลินปิง ซึ่งหลินปิงเป็นผู้มอบให้ด้วยตัวเอง
    
จากนั้นนายประเสริฐศักดิ์ ก็ได้อุ้มหลินปิงออกไปสู่สวนกลางแจ้งกำแพงเมืองจีนเพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากได้ชื่นชมความซุกซนของแพนด้าน้อย
โดยวันนี้หลินปิงมีท่าทางง่วงนอนมาก เมื่อเข้าไปอยู่ในสวนกลางแจ้งก็พยายามวิ่งไปที่หน้าทางเข้า-ออก เพื่อจะกลับเข้าคอกกัก แต่พี่เลี้ยงกลัวนักท่องเที่ยวที่มาเข้าชมผิดหวังจึงอุ้มหลินปิงออกไปกลางสวนอีก และหลินปิงก็เล่นปีนป่ายสักพักแล้วก็วิ่งกลับไปทางคอกกักเหมือนเดิม เมื่อพี่เลี้ยงอุ้มมาไว้กลางส่วนจัดแสดงอีกครั้ง หลินปิงจึงล้มตัวลงนอนโชว์แทน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์