อดีตแชมป์มวยไทยไฟต้าเทพรัตน์ อัมพาตวอนคนช่วย

"ไฟต้า เทพรัตน์" อดีตแชมป์มวยไทยเวทีอุบลฯ เส้นเลือดในสมองตีบจนเป็นอัมพาต-พูดไม่ได้ นอนซมอยู่ใน รพ.ยโสธร เคยร้องไปยัง กกท.ยโสธร แต่เรื่องเงียบ เมียร้องสื่อช่วยเหลือ..


เมื่อช่วงเช้าวันที่ 27 ต.ค.  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีอดีตแชมป์มวยไทยมานอนป่วยอยู่ที่โรงพยาบาลยโสธร ไม่มีคนดูแล จึงรุดไปตรวจสอบ พบ นายวิเชียร  ผลขาว อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่  553/22 ถนนวิทยะธำรงค์  ต.ในเมือง  อ.เมืองยโสธร หรือที่แฟนมวยไทยรู้จักในนาม "ไฟต้า เทพรัตน์" อดีตแชมป์มวยไทย รุ่น ฟลายเวท  112  ปอนด์ เวทีมวยอุบลราชธานี นอนพักรักษาตัวจากโรคเส้นเลือดในสมองตีบ ทำให้เป็นอัมพาตทั้งตัว ไม่สามารถพูดจาและเคลื่อนไหวได้ นอนซมมอยู่บนเตียงคนไข้ ของโรงพยาบาลยโสธร เป็นเวลากว่า 20 วัน มาแล้ว โดยไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาให้ความช่วยเหลือ มีเพียงนางประยูร  ผลขาว ภรรยาและลูกสาว  2  คน อยู่ดูแลกันตามลำพังตามมีตามเกิด


นางประยูร เล่าด้วยน้ำตานองหน้าว่า ในอดีตสามี "ไฟต้า เทพรัตน์" เป็นนักมวยชื่อดัง สังกัดค่ายมวย "พ.เมืองอุบล" ของ อาจารย์พจน์ วงศ์เมืองจันทร์ และเคยได้ครองตำแหน่งแชมป์มวยไทย รุ่นฟลายเวท 112 ปอนด์ ของสนามมวยเมืองอุบลราชธานีมาแล้ว และทราบว่าเคยไปชกชิงแชมป์รุ่นเดียวกัน ที่ เวทีมวยลุมพินี กทม.แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ ต่อมาได้เลิกชกมวยและมีครอบครัว ประกอบอาชีพขายส้มตำ ไก่ย่าง เลี้ยงชีวิตครอบครัวกันมา


จนกระทั่งเมื่อปี 2549 นายวิเชียร สามีเริ่มล้มป่วย ตนพยายาม ขายส้มตำไก่ย่างเลี้ยงลูกๆ และสามีโดยลำพังตลอดมา ขณะที่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เคยได้ขอความช่วยเหลือไปยัง สำนักงานการกีฬา จ.ยโสธร ในฐานะที่เคยสร้างชื่อเสียงในด้านการกีฬา ให้กับ จ.อุบลราชธานี และ จ.ยโสธร มีเจ้าหน้าที่มาสอบถามข้อมูล จนกระทั่งปัจจุบันนี้ซึ่งเป็นระยะเวลาเกือบปีแล้ว ก็ยังไม่ได้รับคำตอบอะไรทั้งสิ้น จึงต้องขอความช่วยเหลือผ่านสื่อมวลชน ให้ส่วนที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือด้วย


"ชีวิตหมาไล่เนื้อ ไม่น่าจะเกิดขึ้นในครอบครัวของตนเลย" นางประยูร  ผลขาว  ภรรยาของนักมวยไทยผู้น่าสงสารกล่าวในที่สุด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์