อินโดฯพบผู้ต้องสงสัยติดหวัด 2009 รายแรก



เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขอินโดนีเซีย ระบุว่า พบผู้ป่วยสงสัยติดเชื้อไวรัสชนิด 2009 เป็นหญิง วัย 31 ปี ที่เพิ่งเดินทางกลับจากสหรัฐ และขณะนี้กำลังรอผลตรวจและหากยืนยันว่า ติดเชื้อก็จะเป็นรายแรกที่พบในอินโดนีเซีย

เจ้าหน้าที่บอกว่า หญิงผู้นี้พักอยู่ในนครลอสแองเจลิส 6 วัน ตั้งแต่วันที่ 6 พฤษภาคม และเดินทางกลับผ่านเกาหลีใต้ซึ่งเป็นประเทศที่พบการระบาดด้วย เธอมีอาการป่วยตั้งแต่ตอนเดินทาง แต่ผลตรวจเธอที่สนามบินในเกาหลีไม่พบเชื้อแต่กลับมามีอาการคล้ายกับไข้หวัดใหญ่อีก และได้เข้าพักรักษาตัวที่ โรงพยาบาลฮาซัน ซาดิคิน ในเมืองบันดุง ตั้งแต่เมื่อเช้าวานนี้ ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว


ขณะเดียวกัน ทางการฟิลิปปินส์ ได้ตามติด นายเดวิด คุ๊ค และ เดวิด อาร์ชูเลเต้ สองคนนักร้องดังผู้ชนะจากการประกวดในรายการ "อเมริกัน ไอดอล" ซีซั่นล่าสุด

ซึ่งเดินทางมาถึงกรุงมะนิลา เมื่อวันพุธ เพื่อแสดงคอนเสิร์ต แต่ไม่ได้ผ่านการตรวจโรคที่สนามบินตามขั้นตอน นายเอ็ดการ์โด ซาบิตซานา ผู้อำนวยการสำนักงานกักกันโรค บอกว่า ไม่มีข้อยกเว้นสำหรับคนดังทั้งสอง แม้จะไม่มีอาการป่วยปรากฏก็ตาม โดยขอให้มากรอกแบบฟอร์มตรวจสุขภาพและรายงานผลการวัดไข้อย่างน้อย วันละสองครั้ง ก่อนขึ้นแสดงคอนเสิร์ตกลางแจ้งในวันเสาร์นี้ โดยเจ้าหน้าที่ได้ติดตามทั้ง 2 ไปที่โรงแรม พร้อมกับแจ้งว่า หากไม่ให้ความร่วมมือก็จะถูกจับกุม

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์