อาลัยหลวงปู่ทิมตั้งสวด100คืน

ฮือฮาเลขเด็ดหลวงปู่ทิม เซียนหวยแห่ซื้อเลข 96, 55, 22 เชื่อเป็นเลขมงคล ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า

ขณะที่คลื่นมหาชนนับหมื่นหลั่งไหล่รอรับสรงน้ำศพพระเกจิชื่อดัง จนแน่นวัดพระขาว ท่ามกลางความคุ้มกันอย่างเข้มงวด บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจของบรรดาลูกศิษย์ลูกหาที่เลื่อมใสศรัทธา พระเกจิอาจารย์แห่งเมืองกรุงเก่า นำใส่โลงทึบสวดพระอภิธรรม 100 คืน ก่อนบรรจุใส่โลงแก้วให้กราบไหว้ ส่วนเหรียญบูชาของดีหลวงปู่ทิมทางวัดงดให้เช่าแล้ว แต่มีพ่อค้าหัวใสปรับราคาขึ้นอีก 3 เท่าตัว


เมื่อเวลา 12.39 น. วันที่ 23 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติโยมพร้อมด้วยคณะกรรม การวัดพระขาว ต.พระขาว อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา

ได้พร้อมใจกันเคลื่อนศพพระครู สังวรสมณกิจ หรือหลวงปู่ทิม อตฺตสนฺโต อายุ  96 ปี เจ้าอาวาสวัดพระขาวจาก รพ.ทรวงอก จ.นนทบุรี เดินทางมาถึงวัดพระขาว จากนั้นนำศพขึ้นวางบนแท่นทอง บนศาลาการเปรียญ เพื่อให้พระภิกษุสงฆ์และประชาชนได้สรงน้ำศพ โดยมีประชาชน ศิษยานุศิษย์ที่เลื่อมใสศรัทธาหลวงปู่ทิม เบียดเสียดรอรับสังขารพระเกจิชื่อดังกว่า 1 หมื่นคนและพร้อมใจกันยกมือกราบไหว้ ขณะขบวนแห่ศพผ่านและบางรายพยายามจะเข้าไปสัมผัสศพของหลวงปู่ทิมด้วยตัวเอง บางคนเสียใจน้ำตาไหล ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยมี พ.ต.ท.พิพัฒน์ ชุ่มณีกุล สวญ.สภ.พระขาว อ.บางบาล นำกำลังตำรวจ สารวัตรทหาร หน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจและ อปพร. กว่า 300 คน ดูแลความสงบเรียบร้อย
 
จากนั้นพระพิพิธพัฒนาธร เจ้าอาวาสวัดปริวาสราชสงคราม กรุงเทพฯ ได้นำพระภิกษุสงฆ์กว่า 100 รูปสรงน้ำศพ

โดยมีนายวิทยา ผิวผ่อง ผวจ.พระนครศรีอยุธยา นายวิทิต ปิ่นนิกร นายอำเภอบางบาลและศิษยานุศิษย์จำนวนมาก ทยอยสรงน้ำศพหลวงปู่ทิม จนแน่นศาลาการเปรียญล้นลงมาด้านล่างศาลาและยาวไปจนถึงหน้าวัด ขณะที่ประชาชนมาร่วมสรงน้ำจะได้รับแจกรูปหลวงปู่ทิม ขณะอายุ 92 ปี นำไปบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล นอกจากนี้นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รมช.คมนาคม ได้ส่งพวงหรีดมาร่วมแสดงความอาลัยด้วย ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า คณะกรรมการวัดพระขาว ได้ประกาศงดพวงหรีดเคารพศพหลวงปู่ทิม และขอให้ผู้ที่มาร่วมงานแสดงความเคารพด้วยการบริจาคเงินสมทบทุนก่อสร้างอาคารมณฑปลายรดน้ำ มูลค่า 22 ล้านบาท ซึ่งเป็นศาสนสถานสุดท้ายของหลวงปู่ทิม ที่ได้ดำเนินการ   ก่อสร้างมาเกือบใกล้เสร็จแล้ว ส่วนบรรยากาศในวัดพบว่า ประชาชนต่างยื้อแย่งกันเช่าบูชาวัตถุมงคลรุ่น 8 รอบของหลวงปู่ทิม ปลุกเสกเมื่อ 8 มี.ค. 52 และเป็นรุ่นสุดท้ายที่หลวงปู่ทิมปลุกเสกก่อนมรณภาพจนหมดลงแล้ว 


ขณะเดียวกันได้มีพ่อค้าแม่ค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเดินทางมาจากทั่วสารทิศกว่า 100 คนมาตั้งแผงขายกันรอบวัด

โดยนำเลขท้าย 96 ตรงกับอายุหลวงปู่ทิมมาขายในราคาใบละ 120 บาท และประชาชนแห่ซื้อกันเนืองแน่น ส่วนเลขท้าย 55 ตรงกับเวลาที่หลวงปู่ทิมมรณภาพ และเลขท้าย 22 ตรงกับวันที่หลวงปู่ทิมมรณภาพก็ขายดีไม่แพ้กัน อย่างไรก็ดี สำหรับการบูชาเหรียญต่าง ๆ ของวัดได้งดจำหน่ายแล้ว แต่มีพ่อค้าหัวใสปรับราคาเหรียญทุกชนิดขึ้นอีก 3  เท่าตัว นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านในตำบลพระขาวร่วมกันไว้ทุกข์ ด้วยการใส่ชุดดำเป็นเวลา 100 วัน
 
ด้านพระครูสมุห์สุนทร สุนทโร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระขาว กล่าวว่า ได้ปรึกษากับ   คณะสงฆ์และกรรมการวัด แต่งตั้งพระครูชิน ธรรมาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดสีกุก และเจ้าคณะอำเภอบางบาล เป็นประธานจัดงาน

และจะเปิดให้ประชาชนสรงน้ำศพตลอด 24 ชม. จนถึงวันที่ 24 มี.ค. เวลา 16.00 น. และกำหนดจัดพิธี พระราชทานน้ำหลวงสรงศพหลวงปู่ทิม ในเวลา 17.00 น. วันเดียวกัน โดยมีพระพรหมสุธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศ และกรรมการมหาเถร  สมาคมเป็นประธาน นายวิทยา ผิวผ่อง ผวจ. พระนครศรีอยุธยา พร้อมข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ทอดผ้าไตรพระราชทาน 10 ไตร จากนั้นคณะกรรมการวัดจะนำศพหลวงปู่ทิมบรรจุลงโลงทึบและตั้งสวดพระอภิธรรมทุกคืนเป็นเวลาอย่างน้อย 100 คืน
 
ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระขาว กล่าวต่อว่า จากนั้นจะเปลี่ยนบรรจุศพลงในโลงแก้ว ที่หลวงปู่ทิมได้ให้เตรียมไว้บรรจุศพตัวเองก่อนจะมรณภาพ 

จากนั้นจะนำศพขึ้นตั้งบนมณฑปลายรดน้ำ เพื่อให้ประชาชนกราบไหว้โดยจะมีการทำบุญทุก 7 วัน ส่วนกำหนดการอื่น ๆ คณะกรรมการวัดจะแจ้งให้ทราบต่อไป ขณะที่กุฏิของหลวงปู่ทิม ได้ถูกปิดล็อกแน่นหนาและมีตำรวจเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง กุญแจมีคณะกรรมการเก็บรักษาอย่างดี เพราะเชื่อว่าในกุฏิมีวัตถุมงคล โดยเฉพาะลูกอมชานหมากและเงินทำบุญของหลวงปู่ทิมที่เก็บไว้เป็นจำนวนมาก.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์