ชาร์จแบตฯโน้ตบุ๊กระเบิดไฟไหม้ห้อง

เตือนกันไว้! ชาร์จแบตฯ คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คทิ้งไว้ในห้องพักรีสอร์ท

เกิดระเบิดไฟไหม้เตียงนอน ซากแบตฯกระจัดกระจายเกลื่อน ส่วนคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คกระเด็นไปอยู่อีกมุมหนึ่งของเตียง และฝ้าเพดานถูกควันไฟเผาเสียหายครึ่งห้อง เจ้าของห้องเผยชาร์จแบตฯทิ้งไว้แล้วออกไปซื้อของตามปกติ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์รุนแรงถึงขั้นไฟไหม้ แต่หลังจากนี้คงต้องระมัดระวังมากขึ้น

เมื่อเวลา 13.05 น. วันที่ 8 ก.ค. ร.ต.ต.ปรเมศฐ์ เธียรอุมา ร้อยเวร สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งเหตุ

เพลิงไหม้ในรีสอร์ท “เดอะ คอทเทจ แอท สมุย” ตั้งอยู่บริเวณหาดละไม หมู่ 3 ต.มะเร็ต จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ในที่เกิดเหตุพบกลุ่มควันพุ่งออกจากห้องพักหมายเลข A6 เจ้าหน้าที่จึงทำการดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ โดยใช้เวลา 5 นาที เพลิงจึงสงบลง จากการตรวจสอบในห้องพัก
พบบนเตียงนอนมีรอยไฟไหม้เสียหาย โดยมีซากแบตเตอรี่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กกระจัดกระจายบนที่นอน ส่วนคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก กระเด็นไปอยู่อีกมุมหนึ่งของเตียง และฝ้าเพดานถูกควันไฟเผาเสียหายครึ่งห้อง มูลค่าความเสียหายประมาณ 2 แสนบาท

สอบสวนนางวรรณธิรา มุสิกา พนักงานรีเซฟชั่นของรีสอร์ท กล่าวว่า

ก่อนเกิดเหตุนายซีริลเจนเฮนรี่ กาล์ลี่ ชาวฝรั่งเศส ซึ่งเป็นเจ้าของรีสอร์ทและพักอยู่ในห้องดังกล่าว ได้ออกจากรีสอร์ทไปซื้อของที่ห้างโลตัสเกาะสมุยประมาณครึ่งชั่วโมงก็ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด และกลิ่นไหม้พร้อมกลุ่มควันไฟโชยออกมาจากห้องพัก จึงรีบแจ้งให้ตำรวจทราบ

ด้านนายซีริลเจนเฮนรี่กล่าวว่า

ตนได้ชาร์จแบตเตอรี่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กวางไว้บนที่นอนก่อนออกไปซื้อของ จากนั้นไม่นานพนักงานรีสอร์ทได้โทรศัพท์ไปบอกว่าไฟไหม้ห้องพักของตนจึงรีบกลับมาดู และรู้สึกตกใจเพราะตนชาร์จแบตเตอรี่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กทิ้งไว้เป็นประจำ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์รุนแรงถึงขั้นไฟไหม้ได้ แต่หลังจากนี้คงต้องระมัดระวังมากขึ้น.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์