นครบาลแจ้งปิดถนน 5ธันวาฯ เชิญปชช.รับเสด็จ2ฝั่งราชดำเนิน

นครบาล แจ้งปิดถนนกิจกรรม 5 ธันวาฯ เชิญชวนประชาชนรอรับเสด็จสองฝั่งถนนราชดำเนินตลอดสาย แนะใช้รถโดยสาร-รถรับจ้างสาธารณะสะดวกสุดๆ แนะพาญาติผู้ใหญ่-บุตรหลาน ร่วมรับเสด็จติดป้ายชื่อนามสกุลเบอร์โทรติดต่อกลับเห็นชัดเจนป้องกันการพลัดหลง
 

(30พย.) เวลา13.00 น. พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น.รับผิดชอบงานด้านการจราจร กล่าวว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาลระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 1-9 ( บก.น.1-9 ) กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) และกองบังคับการสายตรวจปฏิบัติการพิเศษ ( บก.ตปพ.)จำนวน 2,000 นายทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในวันที่ 5 ธันวาคมเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินจากพระตำหนักจิตรลดาสู่พระบรมมหาราชวัง ซึ่งมีการปิดถนนรับขบวนเสด็จใน 2 ช่วงเวลา 10.00 น.เส้นทางถนนพระราม 5 ต่อเนื่องถนนศรีอยุธยา ถนนราชดำเนินนอก เข้าสู่ถนนราชดำเนินกลาง ถนนราชดำเนินใน เข้าถนนมหาชัย ประชาชนสามารถเข้าเฝ้ารับเสด็จได้ตามถนนราชดำเนินทั้งสองฝั่ง จากนั้นจะปิดถนนเวลา 17.30 น.ซึ่งมีพิธีในตอนเย็นเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินมาพระที่นั่งอัมริทรวินิจฉัย เส้นทางถนนพระราม 5 ถนนศรีอยุธยา ถนนราชดำเนินนอก ราชดำเนินกลาง ราชดำเนินใน เลี้ยวซ้ายเข้าถนนหน้าพระลานเข้าประตูวิเศษไชยศรี
 

รอง ผบช.น.กล่าวต่อว่า ส่วนการปิดถนนในขบวนแห่น้ำพระพุทธมนต์จากวัดพระเชตุพนมายังพระบรมมหาราชวังเวลา 07.30 น.

วันที่ 5 ธันวาคมนั้นจะปิดเฉพาะช่วงที่ขบวนผ่านระยะสั้นๆเพราะมีประชาชนมาร่วมขบวนประมาณ 1,000 คนเท่านั้น แต่จะทำการปิดการจราจรอย่างถาวรตั้งแต่เวลา 05.00 น.-12.00 น.บริเวณถนนมหาราช ด้านท่าราชวรดิษฐ เพื่อกันไว้เป็นที่จอดรถของผู้มาร่วมพิธีเสด็จออกมหาสมาคม ณ พระที่นั่งจักรีมหาปราสาทมีผู้เข้าร่วมประมาณ 20,000 คน ทั้งนี้กองบัญชาการตำรวจนครบาลขอประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชนที่มาเข้าร่วมกิจกรรมในวันที่ 5 ธันวาคมว่า ขอให้ใช้บริการรถโดยสารประจำทางหรือรถนั่งสาธารณะจะสะดวกกว่าเพราะคาดว่าถนนราชดำเนินตลอดสายจะมีประชาชนมาร่วมงานเป็นจำนวนมากตั้งแต่เช้าจนค่ำไม่ควรนำรถส่วนตัวมาหากสงสัยในเส้นทางต่างๆสอบถามได้ที่หมายเลข 1197 ส่วนประชาชนที่พาพ่อแม่ญาติผู้ใหญ่และบุตรหลานมาด้วยขอให้ติดป้ายชื่อนามสกุลเบอร์ติดต่อกลับให้ชัดเจนหากเกิดการพลัดหลงเจ้าหน้าที่จะได้นำส่งได้ทันท่วงที


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์