ออกหมายจับ“อดีตรองผบก.สุราษฏร์” ไฟช็อตผู้ต้องหาให้รับสารภาพ

ออกหมายจับ“อดีตรองผบก.สุราษฏร์” ไฟช็อตผู้ต้องหาให้รับสารภาพ

จากกรณีวันนี้(8 มิ.ย.60) พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว รองผู้บัญชาการกองกฎหมายและคดีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยอดีตทีมสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 รวม 13 คน เดินทางมาศาลจังหวัดระนอง เพื่อฟังคำพิพากษาศาลฎีกาในคดีที่ นายวิโรจน์ สุวรรณี อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล หรือ อบต.ปากน้ำจังหวัดระนอง นายวินัย ขุนแผ้ว และนายกรีฑา ยกย่อง อดีตสมาชิก อบต.บางริ้น เป็นโจทก์ยื่นฟ้องในความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ในการยุติธรรม ความผิดต่อร่างกายและความผิดต่อเสรีภาพจากกรณีการเข้าจับกุม นายวิโรจน์ และนายวินัย โดยมีการบังคับและทำร้ายร่างกายผู้ต้องหาให้ทั้ง 2 ให้รับสารภาพ พร้อมบังคับให้ซัดทอดว่า นายกรีฑาเป็นคนบงการสังหาร นายเกษม คงตุก สมาชิก อบต.บางริ้น เมื่อปี 2545นั้น

ทั้งนี้ก่อนการฟังคำพิพากษาในวันนี้ พล.ต.ต.รณพงษ์ เปิดเผยด้วยว่า ที่เดินทางมาในวันนี้ เป็นการเดินทางมาตามที่ศาลนัด ส่วนศาลจะมีคำพิพากษาอย่างไรไม่ทราบได้ เพราะเป็นอำนาจของศาล ขณะที่ฝ่ายโจทก์ในคดีที่เดินทางมาศาลประกอบด้วย นายวินัย นายกรีฑา และครอบครัวของนายวิโรจน์ เมื่อถึงเวลาศาลได้ถามหา พ.ต.อ.อนุชน ชามาตย์ อดีตรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังยังไม่รายงานตัวต่อศาล พร้อมสอบถาม พล.ต.ต.รณพงษ์ ว่าได้ติดต่อกับ พ.ต.อ.อนุชน หรือไม่ โดย พล.ต.ต.รณพงษ์ แถลงต่อศาลว่า ไม่ได้ติดต่อกับจำเลยมาประมาณ 1 เดือนและทราบว่าจำเลยลาออกจากราชการแล้ว

อย่างไรก็ตามศาลพิจารณาแล้วเห็นว่า พ.ต.อ.อนุชน จำเลยที่ 2 ไม่เดินทางมาศาลโดยไม่แจ้งเหตุและมีพฤติกรรมจงใจหลบหนีไม่มาฟังคำพิพากษาจึงมีคำสั่งออกหมายจับ พร้อมเลื่อนการอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาออกไปเป็นวันที่ 19 กรกฎาคม นี้ เวลา 09.00 น. ขณะที่นายบุญเรือง อุทัยรัตน์ ทนายความของฝ่ายโจทย์ กล่าวว่า ศาลได้ออกหมายจับ พ.ต.อ.อนุชน เนื่องจากมีเจตนาหลบหนีไม่มาฟังคำพิพากษา พร้อมเลื่อนอ่านไปเป็นวันที่ 19 กรกฎาคม ซึ่งก่อนหน้าเมื่อ 2-3 วันที่แล้วยังมีการส่งข้อความพูดคุยกันทางไลน์กันปกติ แต่ไม่มีการติดต่อกลับมา สำหรับคดีนี้ ศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้องจำเลยทั้ง 14 คน ต่อมาโจทก์ยื่นอุทธรณ์ ศาลพิพากษาแก้ให้จำคุก พล.ต.ต.รณพงษ์ และพ.ต.อ.อนุชน คนละ 15 ปี นอกนั้นยกฟ้องตามศาลชั้นต้น


ออกหมายจับ“อดีตรองผบก.สุราษฏร์” ไฟช็อตผู้ต้องหาให้รับสารภาพ

cr.tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์