นักการเมืองใหญ่ ขู่เล่นงานDSI หลังอายัดรถหรู

นักการเมืองใหญ่ ขู่เล่นงานDSI หลังอายัดรถหรู

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 60 พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยถึงความคืบหน้า การตรวจสอบขบวนการนำเข้ารถยนต์หรูสำแดงเท็จหลีกเลี่ยงภาษี ว่า เมื่อวานนี้ (31 พ.ค.) มีตัวแทนบริษัทผู้นำเข้ารถยนต์มาขอพบเพื่อชี้แจงหลักฐานการนำเข้ารถ โดยในชั้นการตรวจสอบยืนยันว่าดีเอสไอจะดำเนินการตามหลักฐาน และพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เช่นเดียวกับรถลัมโบกินีของนายปกรณ์ ลัม หรือโดม นักร้องนักแสดงชื่อดัง ที่ถูกอายัดไว้ เนื่องจากจอดในโชว์รูมรวมกับรถที่มีข้อมูลว่าสำแดงราคาต่ำกว่าความจริงและรถที่ถูกโจรกรรมมา

ซึ่งขณะนี้ ยังไม่สามารถระบุได้ว่าขั้นตอนการนำเข้ารถถูกต้องหรือไม่ ต้องรอความชัดเจนจากการตรวจสอบเอกสารที่ผู้นำเข้ารถจะนำมาชี้แจงก่อน

แหล่งข่าวจากดีเอสไอ เปิดเผยว่า ภายหลังดีเอสไออายัดรถที่สำแดงเท็จ 166 คัน โดยมีรถที่ถูกโจรกรรมไว้ 13 คัน ปรากฎว่ามีผู้ครอบครองรถยนต์ ซึ่งมีหมายเลขเครื่องยนต์และตัวถังตรงกับรถที่ถูกโจรกรรม ติดต่อมายังชุดสอบสวนแจ้งว่า เป็นผู้ครอบครองรถที่ถูกโจรกรรมมา โดยระบุว่า ซื้อรถคันดังกล่าวมาอย่างถูกกฎหมายและจ่ายเงินถูกต้อง จัดว่าเป็นผู้เสียหายจึงมีความประสงค์จะขอครอบครองรถไว้ใช้งานต่อไป แต่ชุดสอบสวนยืนยันว่าผู้ครอบครองต้องส่งมอบรถให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อรอส่งคืนให้กับประเทศอังกฤษ เนื่องจากเป็นรถที่ถูกโจรกรรมมาอย่างชัดเจน ทำให้ผู้ที่ระบุว่าเป็นเจ้าของรถไม่พอใจ อ้างตัวว่าเป็นอดีตนักการเมือง สังกัดพรรคการเมืองใหญ่ และขู่จะฟ้องพนักงานสอบสวนทั้งชุด

แหล่งข่าวเปิดเผยอีกว่า ดีเอสไอได้ประสานกรมศุลกากรขอเข้าสำรวจรถที่จอดในเขตปลอดภาษีของกรมศุลกากรว่ามีรถยนต์เลี่ยงภาษีจอดในโกดังผู้นำเข้ารายใดบ้าง โดยสัปดาห์หน้าจะเข้าตรวจสอบเขตปลอดภาษี การท่าเรือแหลมฉบัง อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการที่ถูกอายัดได้ติดต่อกรมศุลและดีเอสไอของจ่ายค่าเบี้ยปรับและชำระภาษีในส่วนที่ขาดเพื่อขอรับรถออกไปจำหน่าย


cr.bangkokbiznews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์