"ศานิตย์"สั่งสอบค้าประเวณีเด็ก เหตุจากคลิปผัวเริงรักสาวไซด์ไลน์

\"ศานิตย์\"สั่งสอบค้าประเวณีเด็ก เหตุจากคลิปผัวเริงรักสาวไซด์ไลน์


ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. เปิดเผยถึงกรณีผู้เสียหายที่มีคลิปภาพถูกกล่าวหาเป็นสาวไซด์ไลน์ ที่ตกเป็นข่าวผ่านโซเซี่ยลมีเดียว่า เบื้องต้นกรณีที่มีการนำคลิปดังกล่าวมาเผยแพร่ ก็มีความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์อย่างแน่นอน ส่วนกรณีที่มีการข่มขู่หรือรายละเอียดเพิ่มเติมอะไรนั้น ขอเวลาให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจสอบ ซึ่งกรณีดังกล่าวเป็นเรื่องของจรรยาบรรณเป็นเรื่องทางสังคม

พล.ต.ท.ศานิตย์กล่าวว่า ส่วนที่มีข้อมูลผ่านทางโซเชี่ยลมีเดียเกี่ยวกับน.ส.มะนาว ในลักษณะคุยผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์นั้น ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ หากมีเด็กซึ่งเป็นเยาวชนมาค้าประเวณี ก็เข้าข่ายการค้ามนุษย์ อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวต้องมีการดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้เสร็จสิ้นว่าเป็นอย่างไร เพราะถือว่าเป็นเรื่องที่สังคมสนใจ

"ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รองผบก.น.1 รรท.ผกก.สน.ห้วยขวาง เร่งดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวโดยเร็ว คาดว่าภายในวันนี้น่าจะสามารถทราบข้อกล่าวหาทั้งหมดได้ ส่วนการเอาคลิปวีดีโอดังกล่าวไปเผยแพร่นั้น เชื่อว่าหากถ่ายไว้เฉยๆ คงไม่สร้างความเสียหาย แต่เชื่อได้ว่ามีการส่งต่อก็จะมีความผิดด้วยเช่นกัน"ผบช.น.กล่าว

ด้านพ.ต.อ.นครินทร์ กล่าวว่า เบื้องต้นการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่า ผู้หญิงเจ้าของห้องไปเจอผู้ชายอยู่กับผู้หญิง ยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามีความเกี่ยวข้องอย่างไร จึงไล่ให้ผู้หญิงออกมานอกห้อง ขณะที่ออกมานอกห้องไม่ได้สวมเสื้อผ้าอยู่ แต่ห่มตัวด้วยผ้าห่ม และผ้าห่มนั้นเป็นของเจ้าของห้อง โดยที่ผู้หญิงเจ้าของห้องได้ถ่ายคลิปไว้ ซึ่งคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านโลกโซเชี่ยลมีเดียยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ ซึ่งเมื่อถูกเผยแพร่ก็จะมีความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ส่วนมีอาวุธข่มขู่หรือไม่ จากการตรวจสอบคลิปวีดีโอดังกล่าวยืนยันว่า ไม่มีการใช้อาวุธข่มขู่แต่อย่างใด เพราะมือหนึ่งถือโทรศัพท์อีกมือหนึ่งถือใช้นิ้วชี้อยู่ขณะเกิดเหตุ

พ.ต.อ.นครินทร์ กล่าวอีกว่า จากการสอบถามผู้เสียหายที่เข้ามาพบพนักงานสอบสวนให้เข้าให้ข้อมูลยืนยันว่าไม่มีอาวุธ ส่วนกรณีข้อมูลแอพพลิเคชั่นไลน์มีการค้าประเวณีนั้น ยังไม่ทราบ แต่จะต้องทำการตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวก่อน ส่วนมีการเรียกให้ปากคำผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายหรือไม่ ทางพนักงานสอบสวนยังอยู่ระหว่างดำเนินการ ส่วนจะแจ้งข้อหาใดบ้างก็จะมีเพียงแค่พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ กรณีนำเข้าสู่ระบบด้วยภาพลามกอนาจาร ซึ่งภาพที่ปรากฏเป็นภาพเปลือยเข้าผู้หญิงที่เข้ามาแจ้งความ ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการ ส่วนข้อหาอื่นๆ เพิ่มเติม ยังอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง

"ทางพนักงานสอบสวนสน.ห้วยขวาง ได้ประสานงานกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ในการตรวจสอบหาไอพีแอดเดรสผู้ที่นำมาโพสต์ว่าบุคคลใดเป็นผู้โพสต์ โดยตรวจสอบจากผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต (Service Provider) ซึ่งกรณีที่มีข้อมูลปรากฏเกี่ยวกับการค้าประเวณีต้องตรวจสอบให้แน่ชัด เนื่องจากกรณีดังกล่าวยังไม่สามารถตรวจสอบได้ว่ามีการค้าประเวณีหรือไม่ ต้องมีพยานหลักฐานยืนยัน หากเป็นเรื่องเกี่ยวกับการค้ามนุษย์จะต้องเป็นการบังคับให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปีค้าประเวณี ซึ่งต้องดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดชัดเจนอีกครั้ง ส่วนทางผู้ชายเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือไม่ ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบคาดว่าน่าจะไม่ใช่ อย่างไรก็ตาม จะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยละเอียดต่อไป" รรท.ผกก.สน.ห้วยขวาง กล่าว



\"ศานิตย์\"สั่งสอบค้าประเวณีเด็ก เหตุจากคลิปผัวเริงรักสาวไซด์ไลน์


Cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์