ทัวร์จีนประจานร้านอาหารไทย ราคาแพง+ภาษี17%+คิดค่าทิป

ทัวร์จีนประจานร้านอาหารไทย ราคาแพง+ภาษี17%+คิดค่าทิป

18 พ.ค.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ได้แชร์กระทู้ที่โพสต์อยู่บนกระดาน “อาหารไทย” จากสมาชิกเว็บไซด์พันทิปดอทคอมที่ชื่อว่า “GROSS” ได้ตั้งกระทู้ “น่าอับอายในการขายอาหารเกินจริงกับชาวต่างชาติจนเค้าต้องเอามาประจานทางเฟซบุ๊ก” พร้อมนำข้อความและแคปหน้าจอเฟซบุ๊คเพจชื่อ “Connie Ha” ที่ระบุว่าเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งโพสต์ข้อความประจานร้านอาหารแห่งหนึ่งใน กทม. เป็นภาษาจีนสรุปได้ว่า

“เธอมาทานอาหารที่ร้านนี้กับเพื่อนรวม 4 คน โดยมีคนขับแท็กซี่แนะนำมา บอกว่าอาหารอร่อย เห็นแท็กซี่ท่าทางซื่อ ๆ เลยตัดสินใจมาลองทานอาหารดู และสั่งปู 1 ตัว กุ้งลายเสือ 4 ตัว ปลากระพง 1 ตัว หมึกไข่เค็ม 1 จาน ผักบุ้ง 1 จาน และน้ำชา 1 กา ทั้งหมดนี้ถูกเรียกเก็บเงินในราคา 8,840 บาท” (ดูราคาอาหารในภาพด้านล่าง) โดยได้มีการนำบิลเงินสดค่าอาหารร้านนี้มาแสดงไว้เป็นหลักฐานด้วย

รายงานระบุว่า มีเกรียนคีย์บอร์ดเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก และต่างแสดงความไม่พอใจเพราะถือว่าเป็นการทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทย รวมทั้งในใบเสร็จรับเงินมีการระบุภาษีค่าบริการหรือ “Tax service” ไว้ถึง 17% เท่ากับเป็นความตั้งใจในการจะโกงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ พร้อมเรียกร้องให้ว่าเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวเข้ามาจัดการกับร้านอาหารที่ขูดรีดนักท่องเที่ยวแบบนี้ เพราะคิดค่าอาหารเกินจริง และเกิดขึ้นหลายครั้งแม้แต่นักท่องเที่ยวชาวไทยที่ท่องเที่ยวในประเทศก็โดนมาแล้วเช่นกัน

ทัวร์จีนประจานร้านอาหารไทย ราคาแพง+ภาษี17%+คิดค่าทิป


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์