จับสาวอุ้มนางอายเร่ให้นทท.ถ่ายรูปครั้งละ100บาท

ขอบคุณภาพจาก posttodayขอบคุณภาพจาก posttoday

ตร.พัทยา จับสาวอุ้มนางอาย หรือลิงลม เร่ให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปละ100บาท

พ.ต.ท.ปวัชร์ชัย สุดสาคร รอง ผกก.ป. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ ได้นำกำลังเข้าจับกุมตัว น.ส.นฤมล อินสอาด 23 ปี โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณ หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพัทยาบีช ฝั่งถนนพัทยาสาย 2 พร้อมของกลางเป็นนางอายหรือลิงลมจำนวน 1ตัว

โดย การจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้รับการประสานจากนักท่องเที่ยวชาวต่าง ชาติและคนไทย ว่ามีผู้นำเอานางอาย หรือลิงลม

ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองและใกล้จะสูญพันธุ์นำมาเดินเร่ให้นักท่องเที่ยว ถ่ายรูปอยู่ที่หน้าศูนย์การค้า เมื่อได้รับแจ้งจึงได้นำกำลังเข้าไปตรวจสอบ ก็พบผู้ต้องหากำลังอุ้มนางอายเดินเร่ให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปอยู่จึงเข้าทำ การจับกุมทันที

สอบปากคำผู้ต้องหา อ้างว่า ได้นำเอานางอายมาเดินเร่ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติถ่ายรูปโดยจะคิดค่าถ่ายรูป ครั้งละ 100 บาท

ส่วนนางอาย หรือลิงลม นั้นได้ซื้อต่อมาจากเพื่อนที่รู้จักกัน หลังสอบสวนและตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนที่ สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนนางอายหรือลิงลม 1 ตัว นั้นทางเจ้าหน้าที่จะได้นำส่งไปยังสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าบางละมุงเพื่อ ดูแลรักษาต่อไป

สำหรับ นางอาย หรือ ลิงลม เป็นสัตว์ป่าคุ้มครองภายใต้ พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า 2535 และภายใต้อนุสัญญาไซเตส (CITES)

ปัจจุบัน นางอาย เป็นสัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์ และนางอายยังเป็นที่นิยมอย่างมากในตลาดการลักลอบค้าสัตว์ป่า เพื่อนำไปเป็นสัตว์เลี้ยง ในการนำมาเป็นสัตว์เลี้ยง นางอายจะถูกผู้ค้าถอดเขี้ยวออก โดยใช้กรรไกรตัดเล็บดึงเขี้ยวออกมาจากสัตว์ ในขั้นตอนนี้ นางอายมักจะมีอาการติดเชื้อและตาย


จับสาวอุ้มนางอายเร่ให้นทท.ถ่ายรูปครั้งละ100บาท


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์