ฝันดีสวนกลับธรรมกาย ลั่นเป็น1%ไม่เห็นด้วยเดินธุดงค์

ฝันดีสวนกลับธรรมกาย ลั่นเป็น1%ไม่เห็นด้วยเดินธุดงค์

พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ประชาสัมพันธ์โครงการพระธุดงค์ธรรมชัย ชี้แจงว่า ภาพดังกล่าวที่แชร์ในโลกออนไลน์ เป็นน้องๆอาสาสมัครทำออกมา

ด้าน ผศ.ดนัย เพิ่มปรีชาประสิทธิ์ ปธ.โครงการปริญญาโท สาขาวิชาพุทธศาสนศึกษา ม.ธรรมศาสตร์ บอกว่า การธุดงค์แบบนี้เป็นเหมือนกันเผยแผ่ศาสนา ซึ่งมันขัดกัน มีหลายวิธีที่สามารถจะเผยแผ่ศาสนา  

พระสนิทวงศ์ เผยงานวิจัยร้อยละ90 เห็นด้วยกับการธุดงค์ ขณะที่อาจารย์ดนัย มองว่าเป็นงานวิจัยที่สำรวจจากกลุ่มเป้าหมายใด สำรวจญาติโยมหรือเปล่า อาจจะทำให้เกิดการ Bias ของข้อมูลได้ 

พระสนิทวงศ์ ชี้แจงว่า ก่อนจะทำการธุดงค์ในเมือง ได้วางแผนกับ บก.จร.ล่วงหน้า3เดือนเพื่อดูการจราจร และโปรยดอกไม้บนเสื่อเพื่อจะได้เก็บรวดเร็ว  ทั้งนี้อยากให้ทุกคนหันมาสนใจเรื่องพระธุดงค์มากขึ้น และทุกกิจกรรมย่อมมีคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย อาจารย์ดนัย มองว่าการธุดงค์ของธรรมกายมีลักษณะเป็นแคมเปญ และทางวัดใช้วิธีทุนนิยมกับญาติโยม ขัดจากเจตนารมณ์ดั้งเดิมที่พระพุทธเจ้าได้สละทางโลกเพื่อมาอยู่ในป่า

พระสนิทวงศ์ เล่าว่า การประกาศศาสนาต้องประกาศในเมือง จะประกาศในป่าไม่ได้ ต้องมาโปรดโยม ทนแดดทนฝน

ฝันดีสวนกลับธรรมกาย ลั่นเป็น1%ไม่เห็นด้วยเดินธุดงค์

"ใหญ่ ฝันดี จรรยาธนากร" นักแสดงชื่อดัง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ชีพ
 
ได้โพสต์ข้อความลงยังเฟซบุ๊ค  
Fundee J Love King แสดงความคิดเห็นถึงกรณีที่ วานนี้ (4 ก.พ.) รายการเจาะข่าวเด่น ทางช่อง 3 ได้เชิญ พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ประชาสัมพันธ์โครงการพระธุดงค์ธรรมชัย และ ผศ.ดนัย เพิ่มปรีชาประสิทธิ์ ประธานโครงการปริญญาโท สาขาวิชาพุทธศาสนศึกษา ม.ธรรมศาสตร์ มาร่วมพูดคุยในรายการเกี่ยวกับประเด็นที่เกิดขึ้น ในหัวข้อ "2 มุมมอง ธุดงค์ธรรมกาย ตอน 1" ซึ่งตอนหนึ่งพระสนิทวงศ์ เผยว่า ได้ทำการวิจัยมาแล้วว่า 99 เปอร์เซ็นต์ เห็นด้วยกับกิจกรรมนี้ มีเพียง 1 เปอร์เซ็นต์ เท่านั้นที่รู้สึกเฉย ๆ และไม่เห็นด้วย

ข้อความดังกล่าวระบุว่า 

ผลโพล จากไหนไม่รู้
บอกว่า .....
99%พอใจ
1%ไม่พอใจ
เห็นคนใส่ชุดที่ส้มบอก
ในTVช่อง3
..แต่ทำไมผมรู้สึกว่า
ผมอยู่ใน1%นี้ง่ะ
และช่วง4-5วันนี้
เพื่อนๆในเฟสหลายๆคน
ของผม..จัดคำอนุโมทยาน
แบบขนลุก เลยง่ะ
สรุป คือ พวกเรา คือ
มา-นุด-นึง-เปอ-เสน
นะจ๊ะ..


ฝันดีสวนกลับธรรมกาย ลั่นเป็น1%ไม่เห็นด้วยเดินธุดงค์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์