ภูทับเบิก-เขาค้อวุ่น!! รถลื่นไถลชนกันหวิดตกเขา รถติดค้างนับร้อย

ภูทับเบิก-เขาค้อวุ่น!! รถลื่นไถลชนกันหวิดตกเขา รถติดค้างนับร้อย

นักท่องเที่ยวภูทับเบิก-เขาค้อวุ่น!! รถติดหล่ม-ลื่นไถลชนกันหวิดตกเขา รถติดค้างนับร้อยคัน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 11 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ มีฝนตกลงมาทั้งวัน

อุณหภูมิโดยเฉลี่ยประมาณ 12–15 องศาเซลเซียส โดยในพื้นที่ภูทับเบิก อ.หล่มเก่า ซึ่งมีนักท่องเที่ยวมาพักค้างคืน สัมผัสอากาศหนาวตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา และมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องไม่มีทีท่าจะหยุด อีกทั้งหมอกลงหนาจัด เมื่อนักท่องเที่ยวเตรียมตัวที่จะเดินทางกลับ ปรากฏว่ารถที่จอดอยู่ที่ลานจอดตามสถานที่ต่างๆ ไม่สามารถขับออกไปได้ เนื่องจากพื้นลื่น และบางส่วนเป็นดินเหนียว จึงทำให้ไม่สามารถขับขึ้นสู่ถนนได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจประจำภูทับเบิก จึงได้ประสานขอความร่วมมือจากชาวบ้าน นำรถแทรกเตอร์ในหมู่บ้านมาช่วยบริการลากจูง จนนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางกลับได้หมด ซึ่งได้สร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวถึงการช่วยเหลือจากตำรวจและชาวบ้านในพื้นที่

ส่วนที่วัดพระธาตุผาซ่อนแก้วอำเภอเขาค้อซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมเป็นจำนวนมาก
 
และที่บริเวณลานจอดรถซึ่งเป็นของเอกชน ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ ไทรทัน สีดำ หมายเลขทะเบียน กน 825 ระยอง ลื่นไถลชนรถตู้โตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน นข 1869 เพชรบูรณ์ หวิดตกเขา แต่โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต รถได้รับความเสียหายเล็กน้อย

ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณลานจอดรถของเอกชนเป็นพื้นดินเหนียวปรับพื้นที่ใหม่

เมื่อฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องทั้งวันทั้งคืนทำให้ดินอ่อนตัว รถไม่สามารถขับออกไปได้ จึงทำให้มีรถนักท่องเที่ยวติดค้างอยู่ที่ลานจอดรถบริเวณดังกล่าวและใกล้เคียงกว่า 100 คัน ซึ่งในขณะนี้เจ้าของลานจอดรถดังกล่าวได้นำหินคลุกมาเทโรยให้พื้นแน่นขึ้น และให้คนงานช่วยกันดันรถออกไปได้ทีละคัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์