จับสึกพระขับรถตระเวนถ่ายรูป

จับสึกพระขับรถตระเวนถ่ายรูป

พระวัดดังเมืองนครสวรรค์ประพฤติไม่เหมาะสม ขับรถพาสามเณรลูกวัด ตระเวนถ่ายรูปตามสถานที่ท่องเที่ยว ชาวบ้านร้องเรียนโดนเจ้าคณะตำบลฯจับสึกทันที

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 4 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

 ชาวบ้านทนเห็นพฤติกรรมพระสงฆ์ที่ประพฤติตนไม่เหมาะสมด้วยการขับรถยนต์ตระเวนถ่ายรูปแหล่งท่องเที่ยวพื้นที่ ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยใช้รถเก๋ง โตโยต้า โซรูน่า สีบรอนซ์ ทะเบียน กพ-9816 นครสวรรค์เป็นยานพาหนะ ส่งผลภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อพระพุทธศาสนา และเป็นที่วิพากษ์พิจารณ์ของนักท่องเที่ยว และประชาชนที่พบเห็นอย่างมาก จึงได้แจ้งไปยังนายภวัต เลิศมุกดา นอภ.สัตหีบ ให้ตรวจสอบ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษศูนย์ปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดลงพื้นที่ตรวจสอบ พบรถคันดังกล่าวจอดอยู่บริเวณลานจอดรถวิหารเซียน มีพระสงฆ์ที่โดยสารมา 3 รูป และสามเณร 2 รูป เดินเที่ยวถ่ายรูปอยู่ในวิหารเซียน และมุ่งหน้าต่อไปยังพระพุทธรูปแกะสลักหน้าผาเขาชีจรรย์ เมื่อทั้งหมดกลับมาที่รถเจ้าหน้าที่จึงนำเข้าตรวจสอบพบว่า คนขับรถคือ พระเชาว์วัศน์ ทองสด อายุ 26 ปี พระลูกวัดศรีสุธรรมาราม จ.นครสวรรค์ พิการแขนขวาด้วน นอกจากนี้ในรถยังมีพระ และสามเณรจากวัดเดียวกันอีก 4 รูป


พระเชาว์วัศน์ คนขับให้การว่า ขับรถเดินทางออกจากวัดตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 2 พ.ย. เพื่อมาร่วมงานศพคนรู้จักที่ ต.ห้วยใหญ่

หลังเสร็จธุระจึงตระเวนขับรถไปตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ เพื่อถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกเท่านั้น ไม่ใช่เป็นเรื่องแปลก หรือผิดอะไร เพราะขณะขับรถผ่านด่านเก็บเงินทางด่วนก็ผ่านมาได้อย่างปกติไม่มีอะไรเกิดขึ้น เบื้องต้นพระครูปิยะกิจวิบูล หรือ อาจารย์แก้ว เจ้าคณะตำบลนาจอมเทียน ดำเนินการจับสึกพระเชาว์วัศน์ คนขับรถให้พ้นจากความเป็นสงฆ์ทันที ในความผิดฐานประพฤติตนไม่เหมาะสมและถือเป็นอาบัติโลกวัชชะ (โลกติเตียน) สำหรับผู้ดำรงตัวเป็นสมณะที่ควรประพฤติตัวให้ควรแก่การเคารพกราบไหว้.


จับสึกพระขับรถตระเวนถ่ายรูป


จับสึกพระขับรถตระเวนถ่ายรูป


จับสึกพระขับรถตระเวนถ่ายรูป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์