รพ.ดังแจงเหตุทำคลอดตาย-พิการ

รพ.ดังแจงเหตุทำคลอดตาย-พิการ

ผอ.รพ.สงขลาชี้แจงกรณีที่ผู้เสียหายเข้ามาคลอดลูกแล้วพิการเตรียมมอบเงินเยียวยาให้ 4 แสนบาท ส่วนรายที่เสียชีวิตอยู่ระหว่างการเจรจา ระบุไม่มีการบังคับให้บริจาคเงินเข้าโครงการพิเศษกองทุนพัฒนาห้องผ่าตัด

กรณีตำรวจ สภ.เมือง จ.สงขลาได้รับการร้องทุกข์จากผู้เสียหาย3 ราย

ประกอบด้วย นางยมลภัทรแก้วมณีย์ อายุ 20ปี ว่าไปทำคลอดที่รพ.สงขลาแล้วเสียชีวิต นางกรรณิการ์ทิพย์สุข อายุ 32ปี คลอดบุตรที่ รพ.เดียวกันออกมาแล้วแขนพิการและ ร.ต.ท.วัชรินทร์เบญจทศวรรษ รอง สว.สส.ภ.จว.สงขลากล่าวหาว่า ได้บริจาคเงินเข้ากองทุนพัฒนาห้องผ่าตัดของรพ.สงขลาแต่ภายหลัง พบว่าโครงการนี้มีความไม่โปร่งใสโดยผู้เสียหายทั้ง 3รายได้ร้องขอให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อเอาผิดกับ รพ.ดังกล่าวตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 15ก.ย.นพ.ปรีชาวงศ์ศิลารัตน์ ผอ.รพ.สงขลากล่าวถึงกรณีที่ผู้เสียหายเข้ามาคลอดแล้วเสียชีวิตว่า เด็กได้คลอดก่อนกำหนด

และมีน้ำหนักเพียง1,600 กรัมเมื่อเด็กคลอดก่อนกำหนดจะทำให้อวัยวะต่างๆไม่สมบูรณ์ จึงทำให้เด็กเสียชีวิตได้ส่วนรายที่สองที่คลอดบุตรออกมาแล้วพิการเนื่องจากเด็กตัวใหญ่ระหว่างทำคลอดศีรษะเด็กออกมาแล้วแต่แขนยังติดอยู่เลยไปกระทบต่อเส้นประสาท ทำให้แขนพิการ อย่างไรก็ตาม ทาง รพ.ได้ดูแลอย่างใกล้ชิดโดยได้ประสานไปยัง รพ.ศิริราชเพื่อเตรียมผ่าตัดต่อไปอีกทั้งจะมีการจ่ายค่าเสียหายให้ จำนวน4 แสนบาทด้วย สำหรับในรายที่คลอดลูกแล้วเสียชีวิตยังอยู่ในระหว่างการเจรจา ส่วนในรายที่มีผู้บริจาคเงินเข้าโครงการพิเศษกองทุนพัฒนาห้องผ่าตัดของรพ.นั้นยืนยันว่าไม่มีการบังคับให้บริจาคเงินแต่อย่างใด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์