ตำรวจระนอง จับกุมคณะสิงโตเร่ออกเรี่ยไรเงินชาวบ้าน

ตำรวจระนอง จับกุมคณะสิงโตเร่ออกเรี่ยไรเงินชาวบ้าน


โทษฐานก่อความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชน และออกเรี่ยไรเงินโดยไม่ได้รับอนุญาต กล่าวตักเตือนและเปรียบเทียบปรับ ก่อนปล่อยตัวกลับภูมิลำเนา 

ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.อ.เกรียงศักดิ์ ลิ่มมังกูร  รอง สวป.สภ.เมืองระนอง ร้อยเวร รถยนต์สายตรวจ 191 สภ.เมืองระนอง ได้รับแจ้งเหตุ คณะสิงโตเร่ ออกเรี่ยไรเงินสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชน ในเขตชุมชนเทศบาลเมืองระนอง  จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบเหตุ

ในที่เกิดเหตุ พบคณะสิงโตเร่ อ้างว่ามาจากจังหวัดปทุมธานี ได้นำหัวสิงโต กลองลาก ถือพาน ออกเดินเรี่ยไร ตามบ้านเรือนประชาชน และร้านค้าตลอดสองข้างทาง บริเวณย่านเศรษฐกิจและการค้า ถ.เรืองราษฎร์ ต.เขานิเวศน์ อ.เมืองระนอง จ.ระนอง  เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ จึงเรียกตัวหัวหน้าคณะ ชื่อนายพงษ์ศักดิ์ เจริญสุข อายุ 26 ปี และพวกรวม 6 คน   พร้อมเงินของกลางที่เรี่ยไรได้ในช่วงบ่าย เป็นเงิน 940 บาท ขึ้นรถยนต์สายตรวจ ไปลงบันทึกการจับกุม ที่สภ.เมืองระนอง 

โดยร้อยเวรรถยนต์สายตรวจ 191 ได้ทำการอบรมว่ากล่าวตักเตือน พร้อมแจ้ง 2 ข้อกล่าวหา ก่อความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชน และออกเรี่ยไรเงินโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวเพื่อส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองระนอง ทำการสอบสวนการจับกุมตัว พร้อมเปรียบเทียบปรับก่อนปล่อยตัวให้กลับภูมิลำเนาต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์