ไฟไหม้รถเบนซ์อดีตทูตวอดทั้งคัน หวิดถูกย่างสดพร้อมภรรยา

ไฟไหม้รถเบนซ์อดีตทูตวอดทั้งคัน หวิดถูกย่างสดพร้อมภรรยา


ไฟไหม้รถเบนซ์หรู ติดแก๊สแอลพีจีไฟลุกท่วม วอดทั้งคัน หวิดย่างสดอดีตทูตและภรรยา ขณะเดินทางไปท่องเที่ยวที่เชียงราย

เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้รถยนต์บนถนนสายเอเชีย กม.13+700 หน้าร้านบะหมี่&สเต็ก ต.บ้านกรด   อ.บางปะอิน  จ.พระนครศรีอยุธยา จึงพร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยอยุธยา และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ อบต.บ้านกรด  รุดไปที่เกิดเหตุระดมฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้รถเก๋งยี่ห้อเบนซ์ รุ่นC 200 สีเทา หมายเลขทะเบียน วท 8906 กทม.  โดยเหตุเกิดที่บริเวณถนนสายเอเชีย  ฝั่งขาขึ้นนครสวรรค์   เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 20 นาที เพลิงจึงสงบ รถเสียหายทั้งคัน

ส่วนคนขับทราบชื่อ ดร.พิทยา พุกกะมาน อายุ 66 ปี อดีตเอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศภูฏาน และอเมริกาใต้  และยังเป็นอดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สมัยรัฐบาลก่อน คสช.ยึดอำนาจ  อยู่บ้านเลขที่ 21 ซอยทานสัมฤทธิ์ 10 ถ.ติวานนท์ จ.นนทบุรี ไม่ได้รับบาดเจ็บ หนีออกมาก่อนเพลิงจะลุกไหม้จากการสอบถาม นายพิทยา กล่าวว่า ตนขับรถเบนซ์คันดังกล่าวออกจากบ้าน จ.นนทบุรี กำลังจะไปเที่ยวที่ จ.เชียงราย 

โดยมีภรรยานั่งมาด้วยและมีเพื่อนๆ ขับรถตามกันมาเรื่อยๆ ตนรู้สึกว่าเหยียบคันเร่งไม่ขึ้นพอใกล้ถึงที่เกิดเหตุ เพื่อนที่ขับรถตามหลังมาโทรศัพท์มาบอกว่าเห็นประกายไฟใต้ท้องรถตน จึงจอดรถในที่เกิดเหตุ ลงมาดูพบมีไฟลุกอยู่จึงหยิบที่ดับเพลิงขนาดเล็กที่ติดรถลงไปฉีดแต่ไฟไม่ดับ กลับมีเสียงระเบิดขึ้นบริเวณหน้าห้องเครื่องแล้วไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ตนและเพื่อนตกใจจึงรีบถอยออกมา ไฟลุกถึงห้องผู้โดยสาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาระดมฉีดน้ำเพลิงจึงสงบก่อนที่ไฟจะลุกลามไปที่ถังแก๊ส LPG ที่อยู่ท้ายรถ

อย่างไรก็ตาม รถคันดังกล่าวได้ติดตั้งระบบเชื้อเพลิง LPG ซึ่งก่อนเดินทางได้นำรถไปตรวจเช็กแล้ว คาดว่าท่อก๊าซใต้ท้องรถอาจรั่วแล้วเกิดประกายไฟจึงลุกไหม้เผารถวอดทั้งคัน โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ จึงสามารถควบคุมเพิงไว้  

โดยผู้ที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่ารถคันดังกล่าว  มาจอดบริเวณหน้าร้าน  หลังจากมีควันอยู่ภายในรถ  และได้เกิดเพลิงลุกไหม้ที่บริเวณห้องเครื่องก่อนที่จะนำถังดับเพลิงมาช่วยกันดับแต่ไม่สามารถดับได้  จึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ อบต.บ้านกรดมาช่วยดับเพลิงไว้ได้  โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใดไฟไหม้รถเบนซ์อดีตเอกอัครราชทูต บริเวณถนนสายเอเชียฝั่งขาขึ้นนครสวรรค์ คาดท่อก๊าซใต้ท้องรถรั่ว จึงเกิดประกายไฟลุกไหม้ เผาวอดทั้งคัน โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ไฟไหม้รถเบนซ์อดีตทูตวอดทั้งคัน หวิดถูกย่างสดพร้อมภรรยา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์