น้องก้อยปัดชี้แจงเหตุทนแรงกดดันไม่ไหว-เสธ.โตฉุน!-บิ๊กชาวอนทุกฝ่ายจบ

น้องก้อยปัดชี้แจงเหตุทนแรงกดดันไม่ไหว-เสธ.โตฉุน!-บิ๊กชาวอนทุกฝ่ายจบ

"น้องก้อย"ปัดชี้แจงเหตุทนแรงกดดันไม่ไหว-"เสธ.โต"ฉุน!-"บิ๊กชา"วอนทุกฝ่ายจบ-"พิมล"ดีใจ โค้ชเช รีเทิร์น

ความเคลื่อนไหวของทีมเทควันโด้ไทย จากกรณีที่ "น้องก้อย" รุ่งระวี ขุระสะ นักเทควันโด้ทีมชาติไทย ชุดโคเรีย โอเพ่น 2014 ออกมาแฉผ่านโลกออนไลน์ว่า ถูก "โค้ชเช" เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโด้ทีมชาติไทย ลงโทษเกินกว่าเหตุ จนมีกระแสวิพากย์วิจารณ์ไปทั่วนั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทางสมาคมเทควันโด้ ได้ตั้งคณะกรรมการ 5 คนขึ้นมาสอบสวนเรื่่องทั้งหมดแล้
ว นำโดย "เสธ.โต"พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ,ดร.สมคิด ปิ่นทอง, นายปรีชา ต่อตระกูล, นายเลิศ นิตย์ธีรานนท์ และนายณณัฏฐ์ เขมโสภต แต่ปรากฎว่าน้องก้อย และครอบครัวก็ไม่ได้เข้ามาชี้แจงเรื่องทั้งหมด

"เสธ.โต" เผยว่า การมาวันนี้ ตนไม่ได้มาสอบสวน

ยอมรับว่าตอนนี้ปัญหามันบานปลาย และกลัวว่าจะเป็นอันตรายต่อน้องก้อย แต่เจ้าตัวก็ไม่มาชี้แจงยอมรับว่าเสียดายมาก ซึ่งการที่นัดแล้วไม่มานี้ ถือว่าหมิ่น และไม่ให้เกียรติกัน ส่วนเรื่องการปล่อยคลิปเสียงนั้น อยากถามว่าทำไปเพื่ออะไร ต้องการจะล้มสมาคมฯ หรือไม่

"เสธ.โต" บอกว่า ถ้า "โค้ชเช" กลับมา ก็จะเรียกมาพูดคุยถึงปัญหาเรื่องนี้ แต่เป็นการพูดคุยกันภายในมากกว่า

เช่นเดียวกับน้องก้อย ถ้าต้องการมาหาก็ได้ เพราะอยากเปิดโอกาสให้คุย นักกีฬาก็เป็นคนที่เสียสละ แต่ถ้ามีเหตุข้อขัดข้องก็อยากช่วยแก้ปัญหาให้ ถ้าชีวิตถูกจำกัดจากผลการเล่นกีฬามันไม่ยุติธรรม ถ้าอนาคต “น้องก้อย” จะกลับมาเล่นเทควันโดก็ได้ แต่ต้องยอมรับกติกาของสมาคมฯ และขึ้นอยู่กับทางสมาคมฯ โดยเฉพาะข่าวที่ออกมาช่วยอย่าเสี้ยมให้ทั้ง 2 ฝ่ายทะเลาะหรือสร้างความแตกแยกให้มากไปกว่านี้

ขณะที่ อ.พิทักษ์  ผูกพันธ์ อดีตผู้ฝึกสอนของน้องก้อย ที่มาเป็นตัวแทน พร้อมมอบคลิปเสียงและไลน์กลุ่มเพื่อให้สื่อมวลชนว่า "น้องก้อย" ไม่ได้โกหกในเรื่องการลงโทษที่รุนแรง โดยอ.พิทักษ์ การมาครั้งนี้ ก็อยากบอกว่าขอยุติความเคลื่อนไหวต่างๆ

"หลังเกิดเรื่อง "น้องก้อย" ได้โพสต์เฟซบุ๊คและรู้สึกว่าไม่ได้รับความยุติธรรมเลยมาปรึกษาผม หลังจากคุยกันแล้วเห็นว่าทุกอย่างมีมูลเลยเป็นที่มาของข่าว และผมก็ได้แนะนำว่าถ้ารุนแรงก็ให้แจ้งความ ซึ่งตัวน้องก้อยเองตั้งใจว่าจะไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยอยากรอให้โค้ชเชกลับมาจากเกาหลีใต้ก่อน ถึงได้ออกสื่อและได้พูดพร้อมกัน ขณะเดียวกัน "น้องก้อย" ไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อนอกจากไปให้สัมภาษณ์กับช่อง 3 แต่ต้องยอมรับว่าข่าวบางข่าวไม่เป็นความจริง และเมื่อกลางดึกคืนวันที่  18 ก.ค.ที่ผ่านมา คุณพ่อของน้องก้อยได้โทร.มาว่า ไม่สามารถมาพบคณะกรรมการสอบสวนได้ เนื่องจากทนรับกระแสความกดดันจากสังคมไม่ไหว และรู้สึกว่าอยู่ยืนคนเดียวในสังคม ไม่มีใครยืนอยู่ข้างน้องก้อยเลย"

"แม้แต่ตัวผมยังโดนหางเลขไปด้วย มีคนแอดเฟซมาด่าด้วย แต่ผมได้สอบถามทาง นายปรีชา ต่อตระกูล ว่า ทำไมให้ข่าวว่าผมอยู่เบื้องหลัง ทั้งๆ ที่จริงๆ ผมไม่ได้อยากกลับมาเป็นโค้ชทีมชาติ ไม่ได้ต้องการล้มสมาคมฯ แต่ทางคุณปรีชาบอกว่าไม่ได้พูด นักข่าวเขียนข่าวไปเอง ซึ่งจริงๆ ผมก็อยากบอกว่ามันไม่เป็นความจริง ผมแค่ช่วยเป็นที่ปรึกษาในช่วงที่น้องไม่มีเพื่อนไม่มีใครที่อยู่เป็นเพื่อนในสังคมนี้ อยากขอให้ทุกคนช่วยกันนำให้ความรู้สึกของ "น้องก้อย" ดีขึ้น ที่สำคัญข่าวบางข่าวที่ลงน้องก้อยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ และไม่ได้เปิดเพจขึ้นมา ตอนนี้อยากให้ทุกอย่างจบลงแล้ว"

ส่วน "บิ๊กชา"นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโด้

เผยว่า ตนอยากให้เรื่องนี้จบไวๆ ซึ่งตอนนี้นักกีฬาจะแย่อยู่แล้ว ในเรื่องสภาพจิตใจ ตอนนี้คงไม่ต้องไปหาว่าใครผิดใครถูก เพราะเรื่องมันพูดกันไปใหญ่โตเป็นข่าวไป 228 ประเทศทั่วโลก ตอนนี้ขอโฟกัสไปที่การทำทีมและเรื่องของการแข่งขันกีฬามากกว่า เพราะผลงานในโคเรีย โอเพ่น ครั้งนี้ตกต่ำ

"หลังจาก "โค้ชเช" กลับมาคืนวันที่ 20 ก.ค.นี้  คงต้องเตรียมฝึกซ้อมนักกีฬาเพื่อแข่งขัน "ยูธโอลิมปิก" ครั้งที่ 2 ที่เมืองนานจิง ประเทศจีน และ "เอเชียนเกมส์" ครั้งที่  17 ซึ่งโค้ชเชบอกว่าจะขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และอยู่ไปถึงโอลิมปิก 2016 ที่บราซิล"


ล่า สุด "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรวีกรม์ นายกสมาคมเทควันโด ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวจากประเทศสรัฐอเมริกาว่า "ดีใจที่โค้ชเชกลับมา เพราะเรายังมีภาระกิจสำคัญอีกหลายอย่างต้องทำร่วมกัน" 

"ที่ ผ่านมาทุกคนบอมช้ำมามากแล้ว จึงอยากให้เรื่องนี้จบลงด้วยดี ควรหาเวลามาปรับความเข้าใจกัน เนื่องจากโค้ชกับนักกีฬาก็แยกกันไม่ขาด ที่สำคัญไปกว่านั้นอยากให้ โค้ชเชผ่านวิกฤติเรื่องนี้ไปให้ได้ จะได้มีกำลังใจในการทำงานต่อ เพื่อสร้างประโยชน์สูงสุดให้กับสมาคมและประเทศชาติต่อไป"

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์