คนบุรีรัมย์ชะลอซื้อกล่องบอลโลก - ร้านค้าโอดหวั่นสินค้าที่สั่งไว้ขายไม่ได้

คนบุรีรัมย์ชะลอซื้อกล่องบอลโลก - ร้านค้าโอดหวั่นสินค้าที่สั่งไว้ขายไม่ได้

คนบุรีรัมย์ชะลอซื้อกล่องบอลโลก - ร้านค้าโอดหวั่นสินค้าที่สั่งไว้ขายไม่ได้

บรรยากาศร้านจำหน่ายกล่องรับสัญญาณดาวเทียมในจ.บุรีรัมย์เงียบเหงา เนื่องจากประชาชนชะลอการซื้อ   เพื่อรอลุ้น คสช.หารือกับ กสทช.ถึงแนวทางให้มีการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกทกนักผ่านช่องฟรีทีวีบ่ายวันนี้  ขณะผู้ประกอบการโอดหวั่นกล่องรับสัญญาณ RS ที่สั่งสต๊อกไว้จะขายไม่ได้ทำให้ขาดทุน

วันที่ 12 มิ.ย. บรรยากาศตามร้านจำหน่ายกล่องรับสัญญาณดาวเทียมในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ค่อนข้างเงียบเหงา 

เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ยังรอลุ้นคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่จะหารือร่วมกับ กสทช. ถึงแนวทางที่จะให้มีการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014  ผ่านช่องฟรีทีวี ว่าจะมีความชัดเจนอย่างไร  จึงได้ชะลอการซื้อกล่องรับสัญญาณ   เพราะเกรงหากผลการหารือสามารถถ่ายทอดสดผ่านช่องฟรีทีวีได้จริง  ก็ไม่จำเป็นต้องใช้กล่องรับสัญญาณของบริษัทอาร์เอส ที่ชนะคดีการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกในครั้งนี้ ประกอบกับกล่องรับสัญญาณดังกล่าวก็มีราคาสูงถึงกล่องละ 1,590 บาท ต่างจากกล่องรับสัญญาณดาวเทียมทั่วไปจะอยู่ราคาประมาณ 600 – 700 บาท

ด้านประเทือง มั่นธรรมมงคล เจ้าของร้านจำหน่ายกล่องรับสัญญาณดาวเทียมแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์   กล่าวว่า  

เห็นด้วยกับกรณีที่ คสช.จะหารือกับ กสทช.เพื่อหาแนวทางให้มีการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014  ที่จะเริ่มขึ้นในวันนี้แล้ว (12 มิ.ย.57) เพื่อเป็นการคืนความสุขให้กับประชาชน แต่ก็อยากให้เล็งเห็นถึงผลกระทบของผู้ประกอบการด้วย เพราะขณะนี้ได้มีการสั่งกล่องรับสัญญาณมาสต๊อกไว้จำหน่ายมากกว่า 200 กล่อง ขายไปแล้วเพียงประมาณ 10 กว่ากล่อง ส่วนที่เหลือยังไม่ทราบว่าจะขายได้หรือไม่   เพราะหากผลการเจรจาออกมาว่าสามารถถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวีได้จริง ไม่ว่าจะด้วยวิธีการใดก็ตาม ผู้ประกอบการก็ต้องได้รับผลกระทบอย่างแน่นอน   

จึงอยากให้ทาง คสช.ได้หาทางออกให้มีจุดกึ่งกลางเกิดประโยชน์ทั้งกับประชาชน และผู้ประกอบการ  โดยหากจะถ่ายทอดจริงก็ไม่ควรจะถ่ายครบทุกนัด  เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้จำหน่ายกล่องที่มีอยู่ในสต๊อก  หรืออาจจะมีการชดเชยค่าเสียหายให้อย่างหนึ่งอย่างใด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์