ล้วงคองูเห่า!เจาะเว็บสตช.โชว์กาย ฟอว์กส์

ล้วงคองูเห่า!เจาะเว็บสตช.โชว์กาย ฟอว์กส์



แฮกเกอร์ เจาะเว็บไซต์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โชว์ 'กาย ฟอว์กส์' ด้าน ตร.ยันไม่มีข้อมูลเสียหาย เร่งแกะรอยตามตัวดำเนินคดี

 24 มี.ค. 57  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เว็บไซต์ทางการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ใช้ชื่อว่า www.royalthaipolice.go.th/  ถูกแฮกเกอร์ เจาะระบบเข้ามา และทำการเปลี่ยนแปลงหน้าเว็บไซต์ โดยใส่ภาพ 'กาย ฟอว์กส์' หรือหน้ากากขาว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์กลุ่มต่อต้านรัฐบาล กำลังมองหน้าจอคอมพิวเตอร์ โดยมีข้อความว่า

 " Hacked by Anon_0x03 Fuck the Police. We are Anonymous "

 และมีข้อความใต้ภาพว่า  " Anonymous 2014 "

 ทั้งนี้มีรายงานว่า แฮกเกอร์เจาะเว็บไซต์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่กลางดึกวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา กระทั่งช่วงเช้า เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบจึงได้ทำการแก้ไข 

 ขณะที่ผู้สื่อข่าวตรวจสอบชื่อของผู้ที่อ้างว่าเข้าแฮ็กเว็บไซต์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบผู้ใช้ชื่อในทวิตเตอร์ว่า

  "AnonTheGod"  @Anon_0x03  ทวีตข้อความว่าได้ทำการแฮ็กเว็บไซต์ตำรวจไทยหลายเว็บ เช่น ตำรวจท่องเที่ยวท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กองทุนสืบสวนคดีอาญา เป็นต้น 
 

ล้วงคองูเห่า!เจาะเว็บสตช.โชว์กาย ฟอว์กส์


ตร.ยันไม่มีข้อมูลเสียหาย เร่งแกะรอยตามตัวดำเนินคดี

  พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผบช.สำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กล่าวถึงการที่แฮกเกอร์เข้าไปเปลี่ยนหน้าเว็บไซต์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า แฮกเกอร์ใช้ชื่อ Anonymous ซึ่งเป็นชื่อแฮกเกอร์ระดับโลก ใช้จังหวะที่มีการเปลี่ยนเซิร์ฟเวอร์อันเก่ามาใช้เซิร์ฟเวอร์ใหม่ ทำให้เกิดช่องว่างแฮ็กเข้ามาเปลี่ยนหน้าเว็บไซต์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเป็นเพียงการเปลี่ยนหน้าเว็บไซต์เท่านั้น ไม่ทำให้ข้อมูลอะไรเสียหาย และเราใช้เวลาประมาณ 1 ชม.หลังจากถูกแฮ็ก ก็สามารถแก้ไขกลับมาได้เหมือนเดิม

 พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวต่อว่า การกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฐานบุกรุก ตอนนี้ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบไอพีแอดเดรสแล้ว แต่น่าจะเป็นการใช้ไอพีแอดเดรสปลอม โดยใช้ระบบมือถือซิมเถื่อนแฮ็กเข้ามา ทำให้การตรวจสอบหาตัวไม่ใช่เรื่องง่าย ทั้งนี้เชื่อว่าเป็นการทำในประเทศไทย ซึ่งต้องใช้เวลาในการแกะรอยหาตัวคนทำ อย่างไรก็ตามแฮกเกอร์เหล่านี้ไม่ได้หวังทำลายข้อมูล และยืนยันว่าไม่มีอะไรเสียหาย

  ด้าน พล.ต.ต.อนุชา รมยะนันท์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เนื่องจากเว็บไซต์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นเว็บไซต์เปิด จึงไม่มีข้อมูลสำคัญที่เป็นความลับ โดยมองว่าเหตุการณ์ดังกล่าว คนร้ายต้องการสร้างสถานการณ์ให้เกิดความปั่นป่วนมากกว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แก้ไขเรียบร้อยแล้ว 

ล้วงคองูเห่า!เจาะเว็บสตช.โชว์กาย ฟอว์กส์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์