เร่งซ่อมท่อประปาแตกแยกมักกะสัน น้ำทะลักท่วมถนน-เข้าบ้าน

เร่งซ่อมท่อประปาแตกแยกมักกะสัน น้ำทะลักท่วมถนน-เข้าบ้าน

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 16 ต.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า

เกิดเหตุท่อประปาขนาดใหญ่แตก บริเวณกลางสี่แยกมักกะสัน ถนนราชปรารภ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี ทำให้น้ำจากท่อประปาไหลทะลักออกมาสูงถึงฟุตบาท ไหลเข้าไปยังบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ข้างเคียงอีกด้วย ท่อที่แตกเป็นท่อขนาดใหญ่ ซึ่งมีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 3 เมตร สาเหตุที่ทำให้ท่อประปาแตกนั้น เกิดจากการขุดเจาะวางท่อเพื่อวางระบบสายไฟฟ้าใต้ดิน

 ขณะนี้เจ้าหน้าที่จากการประปานครหลวงเร่งปิดท่อน้ำประปาและทำการซ่อมแซมแก้ไขเป็นการด่วน แต่ต้องใช้เวลานานเพื่อหาวาล์วปิดน้ำ ส่งผลให้การจราจรบริเวณดังกล่าวติดขัดเป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งประชาสัมพันธ์ให้หลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น

 นายวีระพงษ์ ศรีนวกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทดราตรั้มไทย คอนทรัคชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผู้รับเหมาวางสายไฟฟ้าใต้ดิน

เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้รับการว่าจ้างจากการไฟฟ้านครหลวงให้วางท่อร้อยสายไฟฟ้าลงใต้ดิน สำหรับจุดที่เกิดเหตุนั้น เป็นจุดที่ 2 โดยทางบริษัทจะทำการเจาะถนนลึกประมาณ 2 เมตรครึ่ง ก่อนจะทำการจมบ่อพักเพื่อที่จะวางท่อสายไฟฟ้า ซึ่งก่อนขุดเจาะได้มีการสำรวจแนวท่อกับทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างดี แต่ละหน่วยงานไม่ว่าจะเป็นทางกรุงเทพมหานคร การประปานครหลวง และบริษัทเอกชนได้แสดงแบบแนวท่อไว้ชัดเจนแล้ว แต่เมื่อลงมือขุดเจาะถนนพบว่าแบบมีการคลาดเคลื่อน ทำให้เกิดไปโดนท่อประปาขนาดใหญ่ที่อยู่ใต้ดิน ส่งผลให้ท่อประปาแตกน้ำท่วมดังกล่าว

 เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่การประปาได้เร่งปิดวาล์วน้ำดังกล่าวแล้ว ซึ่งทางบริษัทพร้อมและยินดีที่จะรับผิดชอบกับเหตุการณ์ดังกล่าว

 ขณะที่สภาพการจราจร บนเส้นทาง ถนนราชปรารถ ราชดำริ เพชรบุรี วิภาวดี-รังสิต รวมถึงถนนดินแดง และพระราม 9 ได้รับผลกระทบเกิดปัญหาจราจรติดคับคั่งมาก นายอดิศักดิ์ ขันตี ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า สำนักการระบายน้ำได้แจ้งไปยังการประปานครหลวง (กปน.) แล้วเพื่อแก้ไขปัญหาต่อไป และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยดำเนินการเปิดฝาท่อระบายน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำท่วมขังลงบึงมักกะสัน พร้อมให้เจ้าหน้าที่คอยยืนเฝ้าระวังป้องกันประชาชนสัญจรที่อาจตกท่อได้

 ด้านนางลักษณา โรจน์ธำรง ผู้อำนวยการเขตราชเทวี กล่าวว่า ได้รับรายงานว่าการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.)
 
ได้ดำเนินการขุดเจาะผิวจราจรบริเวณดังกล่าว เพื่อขุดบ่อร้อยสายไฟใต้ดิน โดยเกิดเหตุเมื่อช่วงเวลาประมาณ02.00น.ขณะนี้ได้ทำการซ่อมแซมและสามารถหยุดน้ำได้แล้ว จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่โยธาและเทศกิจ ให้ช่วยเหลือประชาชนที่อาศัยในอาคารพาณิชย์ยกของขึ้นที่สูง เนื่องจากได้รับผลกระทบน้ำทะลักเข้าบ้าน อย่างไรก็ตามขอประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางที่ขณะนี้การจราจรติดขัดมาก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์