คนกรุงสบายใจได้ปลอดการันตี กทม.น้ำไม่ท่วมซ้ำปี54

คนกรุงสบายใจได้ปลอดการันตี กทม.น้ำไม่ท่วมซ้ำปี54



ในช่วงที่ 2 ของรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน ได้มีการพูดคุยถึงสถานการณ์อุทกภัยในขณะนี้

 โดยมีบุคคลที่เกี่ยวข้องมาพูดคุยประกอบด้วย นายสุพจน์ โตวิจักษณ์ชัยกุล เลขาธิการสำนักงานนโยบายและบริหารจัดการน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ (สบอช.) นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และนายวีรพงศ์ ไชยเพิ่ม ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย 

ทั้งนี้ ก่อนการพูดคุย ได้มีการเปิดเทปสัมภาษณ์ นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย(กบอ.) ที่ได้พูดถึงภาพรวมสถานการณ์อุทกภัย ว่า ในขณะนี้ สถานการณ์น้ำในลุ่มน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา ไม่น่ามีปัญหา เนื่องจากการระบายน้ำจากพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ลงมา เริ่มมีระดับน้ำที่ลดลง แต่ในส่วนของ กรุงเทพมหานคร จ.นนทบุรี และ จ.ปทุมธานี อาจได้รับผลกระทบจากน้ำทะเลหนุนสูงในช่วง 1 – 2 วันนี้  ซึ่งอาจทำให้พื้นที่ราบ และพื้นที่ที่ไม่มีแนวกั้นเขื่อน อาจได้รับผลกระทบบ้าง

ส่วนสถานการณ์น้ำ ในส่วนภาคตะวันออก นั้น นายปลอดประสพ กล่าวว่าได้สั่งการให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะโรงพยาบาลอภัยภูเบศร์ ได้ให้ทหารกว่า 300 นาย เร่งสร้างเขื่อนป้องกันน้ำท่วมโรงพยาบาล และเขตเทศบาล เพื่อรักษาพื้นที่สำคัญไว้  ทั้งนี้ พบว่า ขณะนี้ปริมาณน้ำฝนเริ่มลดลง และการระบายน้ำยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากมีการผันน้ำลงแม่น้ำบางปะกง ได้ น่าจะไม่มีปัญหา และเชื่อว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติได้ในเร็วๆนี้ 

“ขณะนี้สถานการณ์โดยรวมถือว่าดีขึ้นมาก ขอพี่น้องชาวกทม.สบายใจได้ น้ำจะไม่ท่วมกทม.เหมือนปี 2554 แน่นอน ซึ่งนายกฯ ได้มีความเป็นห่วง และให้ผู้เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด” นายปลอดประสพ กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์