ทำป่วนหลายจว. ยิงฉลอง ลูกปืนตกทะลุบ้าน

นครปฐม-ลั่นไกฉลองอุตลุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประเพณีหรือความเชื่อต้องยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อฉลองปีใหม่ ยังคงสร้างความเดือดร้อนและก่อให้เกิดอันตรายต่อประชาชนในหลายจังหวัด เช่น ที่จ.นครปฐม มีคนจุดประทัดและยิงอาวุธปืนกันเป็นระยะ ทั้งในพื้นที่อ.เมืองและต่างอำเภอ

ห้องรับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรนครปฐมรับแจ้งจากพลเมืองดีเป็นเหตุยิงอาวุธปืน 5 ครั้ง ส่วนห้องวิทยุ สภ.เมืองนครปฐม รับแจ้งเหตุยิงอาวุธปืน 5 ครั้งเช่นกัน โดยมีเหตุกระสุนตกใส่หลังคาบ้านทะลุเข้าภายในบ้านเลขที่ 225/5 ซอยหน้าวัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครปฐมกระสุนทะลุหลังคาตกลงที่หมอนบนที่นอน เคราะห์ดีไม่มีคนอยู่ในบ้าน

ทำป่วนหลายจว. ยิงฉลอง ลูกปืนตกทะลุบ้าน

กระสุนตก-แม่ค้าเจ็บ

ที่จ.นครปฐม ขณะนางกิมไล้ แซ่จิว หรือจิระศิริโชติ อายุ 67 ปี แม่ค้าก๋วยจั๊บโบราณกับลูกหลาน กำลังร่วมพิธีสวดมนต์ข้ามปีในวัดพระปฐมเจดีย์ฯ ตรงลานด้านล่างข้างศาลากองอำนวยการด้านซ้ายพระร่วงฯ ด้านทิศเหนือ
จู่ๆ มีกระสุนปืนขนาดประมาณ 9 ม.ม. ตกลงมาโดนสีข้างเอวด้านขวาทะลุเสื้อคลุมและเสื้อตัวในเข้าไปถูกผิวหนังจนเลือดไหล

เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม ช่วยทำแผลและแนะนำให้นางกิมไล้แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ซึ่งนางกิมไล้ให้การว่า ตกใจมากไม่นึกว่าจะมาโดนลูกปืนทั้งๆ ที่มางานบุญส่งท้ายปีเก่ารับปีใหม่ แต่โชคดีที่กระสุนปืนไม่ได้ทำอันตรายถึงกับชีวิตหรือสาหัส คงเป็นเพราะบารมีของเหรียญหลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา รุ่นหน้าเสือเสริม 1 ซึ่งห้อยคอไว้

น.ส.สมิตราภัสร์ เกิดต่อพันธ์ อายุ 34 ปี ขับรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ ทะเบียนป้ายแดง ศ-6781 กทม. เข้าแจ้งความที่สภ.เมืองนครปฐม ว่า มาร่วมพิธีสวดมนต์ข้ามปีภายในองค์พระปฐมเจดีย์ฯ จอดรถไว้ภายนอก เมื่อกลับมาที่รถพบว่าตรงกระจกประตูรถด้านหลังคนขับ มีรูกระสุนปืนเจาะ และกระสุนปืนไม่ทราบขนาดยังติดคาอยู่ระหว่างกระจกกับฟิล์มกรองแสง

ลูกปืนร่วงใส่"เก๋งนิสสัน"

เหยื่ออีกราย น.ส.เบญจมาส ศรีนิล อายุ 42 ปี พร้อมสามี ซึ่งเพิ่งกลับออกมาจากการร่วมพิธีสวดมนต์ข้ามปีที่องค์พระปฐมเจดีย์ฯ นำรถเก๋งนิสสันทะเบียน กจ 6398 นครปฐม เข้ามาจอดที่ช่องจอดรถหน้าอาคารกองบังคับการตำรวจภูธรนครปฐม ช่วงยืนรอสามีอยู่ข้างรถด้านซ้าย ยังมีเสียงปืนจากการยิงฉลองรับปีใหม่อยู่ ต่อมามีกระสุนปืนหัวตะกั่วขนาด .38 ตกลงมาข้างรถตรงล้อหลังข้างๆ จุดที่นางสาวเบญจมาสยืนอยู่ โดยกระสุนตกลงที่พื้นเฉียดตัวนางสาวเบญจมาสไปประมาณ 30 ซ.ม.

"ขณะนั่งร่วมพิธีอยู่ที่พระปฐมเจดีย์ได้ยินเสียงดังทั้งเสียงปืนและเสียงประทัดก็รู้สึกหวาดๆ เหมือนกันกลัวว่ากระสุนจะมาตกใส่ โชคดีกระสุนที่ตกไม่ถูกตัวหรืออวัยวะใดๆ คงเป็นเพราะบารมีของเหรียญหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม รุ่นหน้าวัวใหญ่ก้นมน กับเหรียญหลวงปู่แผ้ว ปวโร รุ่นถุงเงินถุงทอง วัดรางหมัน ที่บูชาอยู่

ทะลุหลังคา-รองสวป.เจ็บ

เวลา 00.10 น. ขณะร.ต.ต.อนุสรณ์ จันทนนท์ รองสวป.สทล.1 (ฉะเชิงเทรา) กก.3 กองบังคับการทางหลวง (บก.ทล.) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กำลังนั่งล้างถ้วยชามภายหลังร่วมรับประทานอาหารกับทางหลวงประจำตู้ยาม บริเวณจุดด้านข้างตู้ยามทางหลวงพระประ แดง ปรากฏว่าได้ยินเสียงกระเบื้องแตกเนื่องจากถูกของแข็งตกหล่นใส่อย่างแรงลงมาจนเป็นรู และมีบาดแผลฟกช้ำเกิดขึ้นบริเวณเอวด้านขวา หลังจากนั้นเราพยายามตรวจสอบจนพบว่าที่บริเวณแผ่นกระเบื้องหลังคานั้นเกิดรอยแตกเป็นรูรอยแตกขนาดเท่าลูกกระสุนปืน 1 แห่ง ดังนั้น เมื่อตรวจสอบที่พื้นดินจนพบหัวกระสุนปืนจำนวน 1 หัว ตรวจสอบคาดว่าเป็นลูกกระสุนปืน 9 ม.ม. จึงเก็บรักษาไว้และแจ้งตำรวจสภ.พระประแดงทราบ เพื่อมาสอบสวนหาลูกกระสุนปืนปริศนา

"เชียงราย"เจอยิงมั่ว

เวลา 09.30 น. เกิดเหตุกระสุนปืนตกใส่บ้านคนในช่วงนับถอยหลังปีใหม่ หรือเคานต์ดาวน์ ที่บ้านเลขที่ 195/2 หมู่ 13 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นของจ.ส.อ.กมลชัย สุภาวรรณ อายุ 53 ปี อดีตทหารค่ายเม็งรายมหาราชที่เกษียณอายุก่อนกำหนดราชการ

จ.ส.อ.กมลชัยระบุว่า คืนที่ผ่านมาตนและครอบครัว 5 คนไม่ได้ออกจากบ้าน แต่ละคนนอนพักผ่อนอยู่ในห้องนอน เมื่อถึงเวลาเที่ยงคืน มีเสียงของแข็งตกกระทบหลังคาบ้านและมีเสียงเศษหลังคาร่วงตกลงพื้น ช่วงแรกคิดว่าเป็นเสียงพลุหรือประทัดตามปกติ แต่เมื่อออกหาจุดที่เกิดเสียงพบว่าอยู่ในห้องครัว พื้นห้องมีเศษของหลังคาตกอยู่ เมื่อมองดูเพดานพบว่ามีรอยกระสุนปืนทะลุลงมา 1 รู นอกจากนี้ยังพบที่ห้องน้ำอีก 1 รู ตนและครอบครัวจึงระมัดระวังตัว แต่ก็ช่วยกันเสาะหากระสุนจนพบจำนวน 2 หัว โดยรูแรกตกอยู่ภายในห้องครัว ส่วนอีกนัดทะลุหลังคาแต่ค้างอยู่ในยิปซัม คาดว่ากระทบกับโลหะด้านบนจนหมดแรงส่ง เมื่อสังเกตหัวกระสุนทราบจากประสบการณ์ว่าเป็น .38 จำนวน 1 นัด ส่วนอีกนัดเป็นขนาด 9 ม.ม. ถือว่าโชคดีมากที่ไม่ตกไปทางห้องนอนที่อยู่ถัดไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์