ศาลนัดชี้ชะตาสาวซีวิคซิ่งชนรถตู้ตาย 9 ศพ 31 ส.ค. 9 โมง

ศาลนัดชี้ชะตาสาวซีวิคซิ่งชนรถตู้ตาย 9 ศพ 31 ส.ค. 9 โมง

วันนี้ (30 ส.ค.) นางทองพูน พานทอง มารดาของ น.ส.นฤมล ปิตาทานัง คนขับรถตู้

ซึ่งเป็น 1 ใน ครอบครัวผู้เสียหายจากเหตุ น.ส. เอ (นามสมมุติ) เยาวชนสาววัย 17 ปี เศษ ขับรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค เฉี่ยวชนรถตู้ บนทางยกระดับโทลล์เวย์จนมีผู้เสียชีวิต 9 ราย เปิดเผยว่า ขณะนี้ทนายความ ได้แจ้งให้ทราบว่า ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง  สนามหลวง นัดฟังคำพิพากษาคดีนี้ในวันที่ 31 ส.ค.นี้ เวลา 09.00 น. ที่ห้องพิจารณา 5 โดยตนจะเดินทางไปร่วมฟังคำพิพากษาด้วย ซึ่งใจหนึ่งก็เกรงว่าศาลจะมีคำตัดสินเลยหรือจะเลื่อนหรือไม่ ส่วนตัวจะขอไปลุ้นฟังคำพิพากษาซึ่งผลจะออกมาอย่างไรจะปรึกษาทนายความอีกครั้งหนึ่ง
 

ด้าน พ.ต.อ.ศรัญ นิลวรรณ บิดาของน.ส.ชุติพร นิลวรรณ นักศึกษา ม.ธรรมศาสตร์  1 ในครอบครัวที่เสียชีวิต กล่าวว่า ตนพร้อมจะเดินทางไปรับฟังคำพิพากษาโดยขณะนี้อยู่ระหว่างเดินทางจากต่างจังหวัด 
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีนี้อัยการฝ่ายคดีเยาวชนและครอบครัว 1 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง น.ส.เอ ( นามสมมุติ) เป็นจำเลย

ในความผิดฐานขับรถยนต์โดยประมาท จนเป็นเหตุในผู้อื่นถึงแก่ความตาย และได้รับอันตรายต่อร่างกายบาดเจ็บสาหัส และทรัพย์สินเสียหาย และใช้โทรศัพท์ขณะขับรถยนต์ ต่อศาลเยาวชน ฯ เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.54 โดยระบุว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 27 ธ.ค.53 เวลากลางคืน จำเลยซึ่งเป็นเยาวชนอายุ 17 ปี ขับรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค หมายเลขทะเบียน ฎว-8461 กรุงเทพมหานคร ขึ้นบนทางยกระดับโทลล์เวย์ ขาเข้ามุ่งหน้า ถนนดินแดงด้วยความเร็วสูงเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด ด้วยความประมาทปราศจากความระมัดระวัง   ซึ่งภาวะปกติจะต้องมีตามวิสัยและพฤติการณ์ จำเลยอาจใช้ความระมัดระวังเช่นนั้นได้แต่หาได้ใช้เพียงพอไม่ โดยจำเลยไม่ขับรถในช่องทางซ้าย เมื่อมาถึงบริเวณแยกทางลงบางเขน ช่วงมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้เปลี่ยนช่องทางไปมา เปลี่ยนช่องทางจากช่องทางขวาสุดเพื่อมาทางซ้ายถัดมา และยังเปลี่ยนกลับไปยังช่องทางขวาอีกครั้ง

เป็นเหตุให้รถยนต์ซีวิคของจำเลยพุ่งเข้าชนรถยนต์ตู้โดยสารทะเบียน 13-7795 กรุงเทพ ที่วิ่งระหว่างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต – อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

ซึ่งมีนางนฤมล ปิตาทานัง อายุ 38 ปี เป็นคนขับทำให้รถยนต์ตู้เสียหลักหมุนไปชนขอบกั้นทางโทลล์เวย์ พลิกคว่ำพังเสียหาย คนขับและผู้โดยสารกระเด็นออกจากภายในรถตกจากทางด่วนเสียชีวิตรวม 9 คน และบาดเจ็บสาหัสจำนวนหนึ่ง ส่วนรถยนต์ของจำเลยแฉลบเลยจากรถยนต์ตู้ประมาณ 50 เมตร นอกจากนี้ก่อนเกิดเหตุจำเลยยังได้ใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถยนต์ โดยมีหลักฐานเป็นรายงานการใช้โทรศัพท์มือถือของจำเลย

ชั้นสอบสวนจำเลยให้การปฏิเสธทั้ง 2 ข้อหา ซึ่งระหว่างพิจารณาคดี จำเลยได้รับการปล่อยชั่วคราว โดยศาลตีราคาประกัน 100,000 บาท

โดยคดีนี้ศาลเยาวชน ฯ เคยนัดฟังคำพิพากษามาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่ศาลได้มีข้อเสนอแนะให้คู่ความทั้งสองฝ่าย ได้ร่วมประชุมกลุ่มสหวิชาชีพ เพื่อให้ครอบครัวผู้เสียหาย นักจิตวิทยา นักสังคมสงเคราะห์ ร่วมกันประเมินและหารือเพื่อวางแผนการเยียวยา และบำบัดฟื้นฟูเด็กและเยาวชนที่ศูนย์ให้คำปรึกษาแนะนำและประสานการประชุมเพื่อแก้ไขบำบัดฟื้นฟูเด็ก เยาวชนและครอบครัว ตามพ.ร.บ.ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง และวิธีพิจารณาคดีเยาวชนและครอบครัวกลาง พ.ศ.2553 มาตรา132 ซึ่งต่อมาได้มีการนัดประชุมกลุ่มครอบครัวเรื่อยมาตั้งแต่วันที่ 2 ก.ค. จนกระทั่งวันที่ 30 ก.ค. กลุ่มครอบครัวผู้เสียหาย ได้ประชุมร่วมกับจำเลยและทนายความ ซึ่งได้มีการกล่าวขออภัยกัน โดยฝ่ายญาติผู้เสียหายยังยืนยันที่จะให้ศาลมีคำพิพากษาคดีนี้ จึงได้มีการนัดฟังคำพิพากษาดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์