รวบแก๊งกรีดกระเป๋าเมืองกรุง

ภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ตภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ต

จับแก๊งเวียดนาม-ไทยออกตระเวนกรีดกระเป๋าตามย่านชุมชน-งานอีเวนท์ในกรุงเทพฯ แนะเหยื่อขอดูของกลางได้ที่สน.มักกะสัน

เมื่อวันที่ 19 เม.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ( รองผบช.น.)  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.มักกะสัน แถลงจับกุมแก๊งชาวเวียดนามร่วมกับคนไทย ตระเวนล้วงกระเป๋าในพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 (บก.น. 1) ได้ผู้ต้องหา 6 คน พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือหลายยี่ห้อ และมีดคัตเตอร์ อุปกรณ์ในการกรีดกระเป๋ารวม 35 รายการโดยมีผู้เสียหายมายืนยันชี้ตัวจำนวนหลายราย

พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า พฤติการณ์คนร้ายแก๊งนี้จะร่วมมือกับ น.ส.ปทัยทิพย์ หรือวันนา จะโรรัมย์ อายุ 47 ปีคนไทยที่เป็นหัวหน้าแก๊ง ทำหน้าที่เป็นธุระจัดหาที่พักอาศัยให้และจัดหารถไปพาผู้ต้องหาไปส่งลงตามที่ที่มีการจัดงานต่างๆ ซึ่งมีคนเบียดเสียดจำนวนมาก เช่น กาชาด งานสัปดาห์หนังสือที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  งานเทศกาลสงกรานต์ย่านอาร์ซีเอ. ถนนข้าวสารและแหล่งผู้คนพลุกพล่านเช่น ย่านอนุสาวรีชัยฯ โดยวิธีการจะมองหาเหยื่อและแยกกันไปยืนตามจุดที่ไม่ห่างกันมากนักและใช้วิธีกรีดกระเป๋าเหยื่อเพื่อลักทรัพย์ ก่อนส่งต่อๆ กันไป

เมื่อได้ทรัพย์สินมา น.ส.ปทัยทิพย์ ก็จะเป็นคนเอาไปจำหน่าย หากผู้ต้องหารายใดถูกตำรวจจับกุม น.ส.ปทัยทิพย์ ก็จะเป็นผู้ดูแลในการประกันตัวออกมาบ้างก็ติดสินบนเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ปล่อยตัวแต่เจ้าหน้าที่ไม่หลงกลจึงถูกจับกุมในที่สุด  สำหรับ น.ส.ปทัยทิพย์นั้น มีประวัติกระทำผิดข้อหาลักทรัพย์และให้สินบนเจ้าพนักงาน รวม 4 ครั้ง

จากการตรวจสอบขยาย ผลพบว่าผู้ต้องหาร่วมกันก่อเหตุหลายท้องที่ เฉพาะ สม.มักกะสัน จำนวน 30 ครั้ง สน.ลุมพินี 42 ครั้ง สน.ลาดพร้าว 29 ครั้ง  ผู้ใดสงสัยว่าถูกแก๊งนี้กระทำการ ติดต่อขอดูตัวและของกลางได้ที่ สน.มักกะสัน


ขอบคุณ โพสต์ทูเดย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์