พบลูกเรือต้องสัยติดหวัดนกตาย กักอีกกว่า 50 ตรวจเชื้อ

"พบลูกเรือสงสัยติดหวัดนก"


เรือสินค้าสัญชาติเวียดนามเทียบท่าที่พระประแดง พบลูกเรือต้องสงสัยเสียชีวิตด้วยไข้หวัดนก ส่งชันสูตรศิริราชอย่างละเอียด ด้านตำรวจสำโรงใต้กักตัวลูกเรืออีกว่า 50 คน พร้อมประสานสาธารณสุขจังหวัดตรวจสอบเชื้อ

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 18 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตต้องสงสัยติดเชื้อไข้หวัดนก ถูกนำส่งมาชันสูตรที่โรงพยาบาลศิริราช จึงรุดไปตรวจสอบ พบผู้เสียชีวิตถูกหุ้มมาอย่างมิดชิดและมีซองพลาสติกหุ้มที่ชั้นนอกอีกชั้นหนึ่งมาพร้อมกับรถมูลนิธิร่วมกตัญญู ซึ่งส่งต่อมาจากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ทราบชื่อต่อมาคือนายตริน วันดัง อายุ 51 ปี ลูกเรือประมงชาวเวียดนาม โดยในใบส่งศพชันสูตรครั้งแรกระบุนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ก่อนที่จะขีดออกและเขียนใหม่ด้วยลายมือว่านิติเวช ศิริราช มีหมายเหตุระบุด้วยลายมือว่า สงสัยไข้หวัดนก ได้เรียนปรึกษา อ.สมบูรณ์แล้ว พ.ต.ท.สมชาย ขอส่งที่นิติเวช ศิริราช จะขอนำใบส่งใหม่มาให้ภายหลัง

"สั่งกัก 50 ลูกเรือตรวจหวัดนก"


ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 07.35 น. วันที่ 18 ม.ค. พ.ต.ท.สมชาย โสภาเจริญ พงส.(สบ3) สภ.ต.สำโรงใต้ รับแจ้งว่ามีลูกเรือชาวเวียดนามเสียชีวิตมากับเรือบรรทุกสินค้าชื่อ ลานฮา มาเทียบท่าที่ท่าเรือพระประแดง จึงรุดไปตรวจสอบ ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าหลังจากผู้ตายเสียชีวิต ลูกเรือได้เก็บศพไว้ในถังแช่เย็น เพื่อนำไปขึ้นฝั่งที่ประเทศอินโดนีเซีย แต่ถูกทางการอินโดนีเซียปฏิเสธไม่ให้นำเข้าประเทศ ลูกเรือจึงแช่ศพไว้ในตู้เย็นอีกครั้งก่อนที่จะนำมาขึ้นฝั่งที่ประเทศไทย ซึ่งรวมแล้วเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 8 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้น พ.ต.ท.สมชาย ได้ประสานไปยังสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ และทำการกักตัวลูกเรือทั้งหมดซึ่งมีประมาณ 50 คน เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่าต้องสงสัยมีเชื้อไข้หวัดนกหรือไม่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์