ฆ่าเศรษฐีร้อยล้าน ปมมรดก มือปืนซัดคาฟาร์ม

"รับแจ้งผู้ตาย ถูกจ่อยิงด้วยลูกซองกลางหลังเลือดทะลัก"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น. วานนี้ (12 ม.ค.) ร.ต.อ.ฉัตรชัย นวลจริง ร้อยเวร สภ.อ.เมืองชุมพร ได้รับแจ้งเหตุยิงกันตายที่ฟาร์มโคขุนผู้ใหญ่โสภณ เลขที่ 94 ถนนทางตัน-เขาพาง หมู่ 5 ต.หาดพันไกร จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.นรินทร์ บุษยวิทย์ ผกก. พ.ต.ท.อารยะพันธุ์ พุกบัวขาว รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.โชคดี รักรงค์ สวป. พ.ต.ท.เกรียงไกร โพธิ์ประสิทธิ์ สว.สส. แพทย์เวร รพ.ชุมพรเขตอุดมศักดิ์ นำกำลังและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสายชลชุมพร รุดไปสอบสวน

ที่เกิดเหตุเป็นฟาร์มโคขุนขนาดใหญ่เนื้อที่ราว 10 ไร่ ด้านหน้าติดถนนเป็นบ้านสองชั้นหลังใหญ่ ด้านหลังกั้นแบ่งส่วนด้วยรั้วลวดหนามสำหรับเลี้ยงโคขุน บริเวณข้างคอกโคขุนใกล้กับรั้วทางทิศตะวันตก พบศพนายโสภณ จันทร์ประนต อายุ 62 ปี เจ้าของฟาร์ม และเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.หาดพันไกร สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นลายสกอตสีขาว-เหลือง กางเกงขาสั้นสีเทา ถูกจ่อยิงด้วยปืนลูกซองเข้ากลางหลัง 2 นัดเป็นรูโบ๋ และถูกยิงเข้าข้อมือขวา 1 นัด ข้อมือหวิดขาด นอนคว่ำหน้าเลือดทะลักชวนสยอง มีปลอกกระสุนปืนสื่อมรณะตกอยู่ข้างปลายเท้า 3 ปลอก

ที่รั้วคอนกรีตสูงราว 1 เมตร มีรอยเท้าคนร้ายติดอยู่ และพบรอยเท้าคนร้ายวิ่งหายเข้าไปในป่าละเมาะข้างฟาร์ม จนหญ้าเอนราบเป็นทางราว 100 เมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบพบปืนลูกซองยาว 5 นัด แบบพับฐาน กับซองปืนทำด้วยผ้า 1 ซอง วางอยู่ที่โคนต้นมะพร้าว คาดว่าเป็นอาวุธสื่อมรณะ แต่ทะเบียนปืนถูกขูดลบจนอ่านไม่ออก

"ตร.คาดขัดแย้งปม มรดก"


สอบสวนนายบุญนำ จันทร์ประนต อายุ 40 ปี ลูกชายผู้ตาย ให้การว่า นายโสภณตื่นขึ้นมาตอนเช้าแล้วแต่งตัวขี่รถจักรยานยนต์ออกไปกินกาแฟในหมู่บ้าน จากนั้นได้กลับเข้ามาที่ฟาร์มด้านหลัง เพื่อสั่งให้ลูกจ้างล้างคอกโคขุน หลังจากนั้นไม่นานคนงานในฟาร์มวิ่งมาบอกว่านายโสภณถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งตำรวจมาสอบสวน

ด้าน พ.ต.ท.อารยะพันธุ์ พุกบัวขาว รอง ผกก.สส. กล่าวว่า คนร้ายมีคนเดียว และอาจเป็นคนในหมู่บ้าน รู้ความเคลื่อนไหวของผู้ตายดี มาดักซุ่มรออยู่ข้างกำแพง พอเห็นนายโสภณเดินไปที่ข้างคอกโคขุน ก็ถือโอกาสลอบยิงไป 1 นัด แล้วตามเข้าไปจ่อยิงซ้ำอีก 2 นัด จนตายคาที่แล้วปีนรั้วหนีไป ส่วนปมสังหารจากการสอบสวนทราบว่า นายโสภณเคยเป็นกำนันตำบลหาดพันไกร หลังเกษียณอายุราชการได้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ใหญ่บ้าน เคยทำธุรกิจรังนกนางแอ่น แต่เลิกกิจการนานแล้ว ปัจจุบันทำธุรกิจเลี้ยงโคขุนส่งขายประเทศมาเลเซีย มีโคขุนกว่า 100 ตัว และมีเงินฝากในธนาคารกว่า 100 ล้านบาท ฐานะเข้าขั้นเศรษฐี หลังเมียเก่าเสียชีวิตเมื่อ 4 ปีก่อน ก็มาแต่งงานกับนางหนึ่งฤทัย มยาเศส อายุ 46 ปี แต่ลูกของนายโสภณทั้ง 5 คน ไม่มีใครชอบแม่เลี้ยง

ส่วนปมสังหารตั้งไว้ 2 ประเด็น คือเรื่องทรัพย์สินมรดก ที่นายโสภณมีอำนาจจัดการเพียงผู้เดียว กลายเป็นปมขัดแย้งระหว่างลูกๆ ของนายโสภณกับแม่เลี้ยง เกี่ยวกับการจัดสันปั่นส่วนที่ดินและเงินในธนาคาร กับเรื่องชู้สาวที่นายโสภณยังชอบจีบเด็กสาวๆ ต่างหมู่บ้านเป็นประจำ ส่วนเรื่องธุรกิจฟาร์มโคขุนพบว่าไม่มีข้อขัดแย้งกับใคร ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงและติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์