รวบ2รัสเซียแก๊งปลอมบัตรรูดปื๊ด

คมชัดลึก :ตร.ท่องเที่ยวพัทยา รวบทันควัน 2 หนุ่มรัสเซีย แก๊งปลอมบัตรเครดิตรายใหญ่ รูดปื๊ดเบิกเงินสดจากแบงก์ทั่วเมืองพัทยา ขณะกำลังขับรถเก๋งหนี ค้นห้องพักพบอุปกรณ์ทำบัตรเครดิตปลอม-บัตรปลอม จำนวนมาก เงินสดเกือบล้านบาท


ทั้งนี้ยึดของกลางเป็น อุปกรณ์การทำบัตรเครดิตปลอม พร้อมบัตรเครดิตปลอม

จากธนาคารต่างๆ จำนวน 6 ใบ , สลิปเงินสดเบิกเงินล่วงหน้าจากธนาคารในเมืองพัทยา ประกอบด้วยธนาคารกรุงไทย , ธนาคารไทยพานิชย์ , ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกสิกรไทยรวม 21 ใบ และเงินสดที่เบิกจากธนาคารต่างๆดังกล่าว มูลค่ากว่า 7 แสนบาท , คอมพิวเตอร์โน๊ดบุ๊ก 1 เครื่อง , ซิมการ์ดโทรศัพท์จำนวน1 ซิม, กระเป๋าสะพายจำนวน 2 ใบ ,กระเป๋าเงินจำนวน 2 ใบ, รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้ารุ่น แคมรี่สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กล 2682 ชลบุรี , หนังสือเดินทางปลอมของผู้ต้องหารวม 4 ใบ รวมของกลางทั้งหมด 23 รายการ


ดยสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บริเวณลานจอดรถตรงข้ามร้านอาหารปันปัน ถนนทัพพระยา ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ส่วนของกลางบางส่วนตรวจค้นยึดได้จากห้องพักให้เช่าเลขที่ 388/55 ห้องเบอร์ 212 ม.12 ซอยวัดบุญสัมพันธ์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยแจ้งข้อหาว่า “ร่วมกันมีและใช้บัตรอิเล็คทรอนิกส์โดยมิชอบ หรืออันได้มาโดยรู้ว่าเป็นของที่ทำปลอมแปลงขึ้น โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชนและนำเข้ามาในราชอาณาจักรซึ่งบัตรอิเลคทรอนิกส์ปลอม ”


พ.ต.ท.สุวรรณ  กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 21.50 น. วันที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจาก น.ส.วาสนา ทุ่มขนอน พนักงานธนกิจธนาคารไทยพานิชย์ สาขาวงศ์อำมาตย์ (บู๊ดพัทยาซอย8)

ถนนชเลียบชายหาดพัทยาว่ามีชายชาวต่างชาติ จำนวน 2 คน ได้นำบัตรเครดิตการ์ด มารูดเบิกเงินสดล่วงหน้าจำนวน 40,000 บาท จากธนาคาร หลังจากได้เงินผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คนก็ขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้ารุ่น แคมรี่สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กล 2682 ชลบุรี หลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ธนาคารตรวจสอบภายหลังก็พบว่าบัตรเครดิตการ์ดที่นำมารูดเบิกเงินสดล่วงหน้านั้นเป็นบัตรปลอม จึงประสานกำลังตำรวจให้ติดตามจับกุม


พ.ต.ท.สุวรรณ กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไล่ติดตามจนพบผู้ต้องหาทั้ง 2 คนขับรถยนต์เก๋งที่เช่ามาไปจอดที่ ลานจอดรถตรงข้ามร้านอาหารปันปัน

จึงทำการจับกุมตัวได้พร้อมของกลางเงินสดกว่า 7 แสนบาท และสลิปเบิกเงินล่วงหน้าจากธนาคารต่างๆจำนวนมาก ที่ผู้ต้องหาก่อเหตุรูดเบิกเงินมาก่อนหน้านี้ซุกอยู่ในรถพร้อมบัตรเครดิตการ์ดธนาคาต่างๆจำนวนมากที่ผู้ต้องหาปลอมขึ้นรวมทั้งหนังสือเดินทางปลอมของผู้ต้อง
จากนั้นจึงไปตรวจค้นหาของกลางเพิ่มเติมที่ห้องพักของผู้ต้องหาก็ยึดของกลางได้อีกหลายรายการดังกล่าว ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 คนอ้างว่าไม่ได้ทำบัตรเครดิตขึ้นมาเอง แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีหลักฐานมัดแน่นว่าผู้ต้องหาเป็นแก๊งบัตรเครดิตปลอมแก๊งใหญ่ที่กำลังอาละวาดหนักตามแหล่งท่องเที่ยวในเมืองพัทยาและที่ต่างๆในประเทศไทยและมีอุปกรณ์การทำบัตรเครดิตปลอมที่ยึดได้


พ.ต.ท.สุวรรณ กล่าวอีกว่า นับว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 คนเป็นแก๊งปลอมบัตรเครดิตชาวต่างชาติรายใหญ่ที่ถูกตำรวจติดตามจับกุมได้และมีของกลางที่ก่อเหตุมาแล้วเป็นจำนวนมาก

ซึ่งได้ทำการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมว่าก่อเหตุมาจากที่ใดแล้วบ้างและเร่งกวาดล้างแก๊งต่างชาติแก๊งนี้ให้หมดสิ้น เนื่องจากเป็นนโยบายหลักของ พล.ต.ต.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว (ผบก.ทท.)ที่สั่งการให้กวาดล้างปราบปรามจับกุมแก๊งปลอมบัตรเครดิตและบัตรอิเล็กทรอนิกส์ในเขตพื้นที่รับผิดชอบให้หมดสิ้นจากประเทศไทยอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว


นอกจากนี้ยังได้จับกุมตัว นายอุบล มีแก้ว อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 125 ม.1 ต.บึงกระจับ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ เอเย่นต์ค้ายาเสพติด

ทั้งยาบ้า เฮโลอีน ยาอี กัญชา ที่ปลอมขึ้นเองขายให้กับนักท่องเที่ยวต่าชาติในย่านถนนวอล์คกิ้งสตรีท ซึ่งผู้ต้องหารายนี้ มีฉายาดังคือ เชียร ซอย10 ที่ทั้งเสพและขายเองอีกทั้งเพิ่งจะพ้นโทษจากการถูกจับคดีเสพยาเสพติดมาไม่นานนี้อีกด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์