บุกฆ่าทุบหัวชิงพระสมเด็จวัดระฆัง

ถูกตีด้วยของแข็งที่ใบหน้า


เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 28 ส.ค. 2549 พ.ต.ท.ทิวา สายด้วง สวส.สภ.อ.คลองหลวง (ย่อยนวนคร) จ.ปทุมธานี รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิตอยู่ภายในห้องเช่าเลขที่ 8/8 หมู่ที่ 14 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง ไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.ฤทธินันท์ ปุ้ยพันธวงศ์ สว.สส.เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน แพทย์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ คลองหลวง และพนักงานมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่าไม้ 2 ชั้น ภายในห้องเลขที่ 1 ชั้นล่าง เจ้าหน้าที่ได้กลิ่นเหม็นเน่าโชยออกมา เมื่อเข้าไปตรวจสอบข้างในห้องพบศพนายพยน จันทบัตร อายุ 58 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) ของบริษัท พีเอ็มเอสการ์ด จำกัด อยู่บ้านเลขที่ 341 หมู่ที่ 12 ต.แม่เปิน กิ่ง อ.แม่เปิน จ.นครสวรรค์ สภาพศพนอนหงายอยู่บนที่นอน มีบาดแผลถูกตีด้วยของแข็งที่ใบหน้าระหว่างคิ้วกับจมูก ที่ราวนมซ้ายถูกแทงด้วยของมีคม คาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 36 ชั่วโมง ไม่พบร่องรอยการรื้อค้น และร่องรอยการต่อสู้


ประตูห้องล็อกจากด้านใน แต่มีกลิ่นเหม็นโชยออกมา


จากการสอบสวนนายประยูร ศรีบัวแดง อายุ 51 ปี ลูกเขยของผู้ตาย และเป็นหัวหน้า รปภ.บริษัทเดียวกัน ให้การว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนเข้ามาดูที่ห้องพักเนื่องจากผู้ตายไม่ยอมไปทำงานตั้งแต่เมื่อคืนวันเสาร์ พบว่าประตูห้องล็อกจากด้านใน แต่มีกลิ่นเหม็นโชยออกมา เมื่อมองดูตามรูข้างฝาก็พบว่านายพยนเสียชีวิตไปแล้ว จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ส่วนสาเหตุไม่แน่ใจ เพราะพ่อตาของตนเป็นคนดี

ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับใคร มีภรรยาใหม่ชื่อนางปทุม อายุ 40 ปี เป็นแม่ค้าลอตเตอรี่ และจะแวะมาหาผู้ตายในวันที่ 1 และ 16 ของทุกเดือน ส่วนทรัพย์สินที่หายไป มีสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท พร้อมพระเครื่องสมเด็จวัดระฆัง และพระเกจิชื่อดังอีก 1 องค์ เลี่ยมทอง ซึ่งพระทั้ง 2 องค์นี้มีราคาแพงมาก เคยมีคนมาติดต่อเช่าซื้อแต่ผู้ตายไม่ยอมขาย


ใช้มีดแทงซ้ำก่อนปลดทรัพย์สิน


พ.ต.ท.ทิวา พนักงานสอบสวน กล่าวว่าจากการตรวจสอบห้องที่เกิดเหตุพบว่าประตู และหน้าต่างทุกบานถูกล็อกจากภายใน และไม่มีร่องรอยการต่อสู้ จึงคาดว่าคนร้ายจะต้องสนิทสนมคุ้นเคยกับผู้ตายเป็นอย่างดี อาศัยจังหวะที่ ผู้ตายกำลังนั่งแต่งตัว หรือถอดชุดทำงาน

ใช้ของแข็งฟาดเข้าที่ใบหน้าหลายครั้งแล้วใช้มีดแทงซ้ำก่อนปลดทรัพย์สินที่คาดว่าเป็นพระเครื่องมีราคาแพงหลบหนีไป เบื้องต้นได้ตั้งประเด็นการสังหารโหดไว้ 3 ประเด็น คือชิงทรัพย์ ชู้สาว และขัดแย้งส่วนตัว ซึ่งจะติดตามภรรยาใหม่ของผู้ตายมาสอบปากคำ และจะสอบพยานแวดล้อมเพื่อสืบหาสาเหตุ ติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์