ระเบิดฉีกใบหน้า พลุบุญบั้งไฟ เปิดงานสมโภชร้อยเอ็ด



หญิงนักท่องเที่ยวชาวร้อยเอ็ด วัย 54 ปี เดินทางไปดูงานบุญบั้งไฟที่ร้อยเอ็ด โชคร้าย พลุเปิดงาน 1 ใน 3 ลูก ไม่ระเบิดกลางอากาศตกพื้นใกล้เหยื่อขณะนั่งชมหมอลำซิ่ง ระเบิดใส่ใบหน้าแหก นายกเล็ก ประกาศพร้อมรับผิดชอบ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.00  น.วันที่ 13 มิ.ย.  พ.ต.ท.สมศักดิ์ รุ่งแสง พนักงานสอบสวนเวร สภ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด รับแจ้งว่า เกิดเหตุพลุเปิดงานสมโภชบุญบั้งไฟไม่ระเบิดบนท้องฟ้า แต่ตกลงมาระเบิดที่พื้นหญ้าในสนามกีฬาบ้านอุ่มเม้า หมู่ 14 ต.อุ่มเม้า อ.ธวัชบุรี สะเก็ดพลุถูกใบหน้า นางอรพิน วังศรี อายุ 54 ปี ชาว อ.เมืองสกลนคร นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชมงาน ดังกล่าว ทำให้ใบหน้าเกิดเป็นแผลเหวอะหวะ บาดเจ็บสาหัส ตำรวจ สภ.ธวัชบุรี  รักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณจัดงาน  นำนางอรพิน ส่งเข้ารักษาที่ โรงพยาบาลกรุงเทพจุรีเวช อ.เมืองร้อยเอ็ด ก่อนส่งเข้ารักษาต่อที่ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด พ.ต.ท.สมศักดิ์ รุ่งแสง จึงไปสอบสวน 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนหน้านี้ชาวบ้านอุ่มเม้าจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟตอนกลางวันมีการประกวด ขบวนแห่และการตกแต่งบั้งไฟสวยงาม

ในตอนกลางคืนมีการสมโภชที่บริเวณสนามกีฬาหมู่บ้าน โดยมีหมอลำซิ่งเป็นมหรสพสมโภช จึงมีนักท่องเที่ยวจากหลายจังหวัดมาเที่ยว หลังจาก นายเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ และ นายวราวงษ์  พันธุ์ศิลา สอง ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย กล่าวเปิดงานแล้ว เจ้าหน้าที่จึงจุดพลุเปิดงานจำนวน 3 ลูก ขึ้นท้องฟ้า ปรากฎว่าระเบิด 2 ลูก ส่วนลูกที่ 3 ไม่ระเบิด  กลับตกลงมาที่พื้นสนามใกล้บริเวณที่นางอรพินกำลังนั่งดูการแสดงหมอลำซิ่ง สมโภชงานบุญบั้งไฟ แล้วพลุเกิดระเบิดขึ้น สะเก็ดพลุถูกใบหน้านางอรพิน ด้านนายหิรัญ นนทภา นายกเทศมนตรีเทศบาล ตำบลอุ่มเม้า และนายประสิทธิ์ สรภูมิ รองนายกเทศมนตรี เทศบาล ตำบลอุ่มเม้า  ติดตามไปดูแลนางอรพินนักท่องเที่ยวซึ่งได้รับบาดเจ็บที่ โรงพยาบาลทั้ง 2 แห่ง กล่าวว่า เทศบาลตำบลอุ่มเม้า ยินดีรับผิดชอบในเหตุที่เกิดขึ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์