จ่อยิงทีละศพอย่างเยือกเย็น !!

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 4 ส.ค.


พ.ต.ท.สมภพ ทุนผลงาม พงส.(สบ.2) สน.หัวหมาก รับแจ้งเหตุยิงกันตาย ที่ห้อง 103 นัจเมี๊ยะห์อพาร์ตเมนต์ เลขที่ 80 ซอยรามคำแหง 37 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ ไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.วิทยา โกสิยะสถิต ผบก.น.4 พ.ต.อ.นิพนธ์ ภู่พันธ์ศรี รอง ผบก.น.4 และผู้เกี่ยวข้อง

อพาร์ตเมนต์เกิดเหตุสูง 5 ชั้น มีห้องเช่าทั้งหมด 60 ห้อง


โดยห้องเกิดเหตุอยู่ที่ชั้นล่าง ด้านหน้าเปิดเป็นร้านขายอาหารตามสั่ง ภายในห้องนอนพบศพนายสมพงษ์ บำรุงสุข อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55/10 ซอยรามคำแหง 4 แขวงและเขตสวนหลวง สภาพนั่งหน้าคะมำหัวทิ่มพื้นกลางห้อง นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำตัวเดียว มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด กระสุนเข้าอกขวาทะลุหลัง 1 นัด และแก้มขวาทะลุแก้มซ้ายอีก 1 นัด ใกล้กันพบกองเลือดเป็นหย่อมๆ ทราบว่ามีคนเจ็บถูกยิงส่งไปรักษาตัวที่ รพ.แพทย์ปัญญา 2 คน คือนางตุ๊ บำรุงสุข อายุ 54 ปี ภรรยาของผู้ตาย ถูกยิงขมับขวา กระสุนทะลุขมับซ้ายสิ้นใจก่อนถึง รพ. อีกคนคือ น.ส.นภาพร บำรุงสุข อายุ 23 ปี ลูกสาว กระสุนเข้าต้นขาขวา ไม่สาหัส


ในที่เกิดเหตุยังพบเด็กวัยรุ่น 3 คนพี่น้อง คือ


น.ส.นัจมะห์ ชาติแขก อายุ 17 ปี ด.ช.ดัดฐเลิก ชาติแขก อายุ 14 ปี และ ด.ช.สุชาติ ชาติแขก อายุ 13 ปี อยู่ในอาการขวัญผวา ตื่นตกใจกับเหตุร้ายที่เกิดขึ้นต่อหน้าต่อตา น.ส.นัจมะห์ให้รายละเอียดว่า พักอยู่ด้วยกันที่ห้องเกิดเหตุรวมกับผู้ตายและคนเจ็บ เนื่องจากแม่เสียชีวิตไปเมื่อประมาณ 2 ปีก่อน ส่วนพ่อแยกทางไปมีครอบครัวใหม่ ไม่ได้ส่งเสียเลี้ยงดู นายสมพงษ์ ผู้ตาย มีฐานะเป็นผู้ ปกครอง เนื่องจากแม่ฝากฝังไว้ก่อนเสียชีวิตให้ช่วยเลี้ยงดูและรักษาผลประโยชน์อพาร์ตเมนต์ที่เกิดเหตุ

เด็กสาวให้การต่อว่า


ก่อนเกิดเหตุช่วยกันเก็บกวาดร้านอาหารเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ได้ปิดประตูม้วนหน้าร้าน ส่วนนายสมพงษ์ นางตุ๊ และลูกสาว เตรียมจะเข้านอน ได้มีคนร้าย 3 คน ขี่รถ จยย.มา 2 คัน คนหนึ่งติดเครื่องรถ จยย.จอดรออยู่ที่หน้าร้าน ส่วน 2 คนดันประตูบุกเข้ามาในบ้าน จากนั้น 1 ใน 2 ได้ยืนคุมเชิงบังคับให้ตนกับน้องชายมาอยู่รวมกัน ส่วนคนที่สวมเสื้อแจ็กเกตสีดำ หมวกกันน็อกสีดำ เดินถือปืนเข้าไปในห้องของผู้ตาย เสร็จแล้วลงมือยิงทีละคน ก่อนวิ่งขึ้นรถหลบหนีไป โดยไม่ได้ทำร้ายพวกตน และไม่แตะต้องทรัพย์สินมีค่าใดๆ


พล.ต.ต.วิทยา โกสิยะสถิต ผบก.น.4 เปิดเผยว่า


ในเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายมีเรื่องขัดแย้งเกี่ยวกับมรดกของเด็กทั้ง 3 คน ในฐานะที่เป็นผู้ปกครอง ซึ่งแม่ของเด็กฝากฝังให้ช่วยดูแล โดยผู้ตายกำลังมีเรื่องฟ้องร้องกับญาติของเด็กอยู่ในศาลขณะนี้ นอกจากนี้ ประมาณเดือนเศษ ผู้ตายยังถูกข่มขู่ให้เลิกยุ่งเกี่ยวกับผลประโยชน์ ของเด็กๆ เพราะทางญาติพี่น้องจะเข้าไปดูแลเอง แต่ทางผู้ตายไม่ยอม


ต่อมา พ.ต.ท.สมภพ ทุนผลงาม พนักงานสอบสวน เจ้าของคดี เปิดเผยว่า


ภายหลังเกิดเหตุยังไม่ได้สอบปากคำผู้ใด เนื่องจากญาติของผู้ตายยุ่งอยู่กับการจัดพิธีศพตามประเพณี แต่การสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายเป็นผู้ปกครองเลี้ยงดูเด็กทั้ง 3 คนมาตั้งแต่เล็กๆ และยังเป็นผู้ดูแลมรดกกิจการอพาร์ตเมนต์ หลังจากที่แม่ของเด็กตายอีกด้วย แต่ต่อมาเกิดปัญหา ทางป้าของเด็กยื่นเรื่องร้องต่อศาลชั้นต้น ขอเป็นผู้จัดการมรดกและดูแลเด็กเอง ซึ่งศาลตัดสินให้ป้าเป็นผู้ดูแลไปแล้ว แต่ฝ่ายผู้ตายยื่นเรื่องอุทธรณ์ คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล แต่ก็มาถูกยิงเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างติดตามหาเบาะแสของคนร้าย โดยเชื่อว่าเป็นมือปืนอาชีพ มีการวางแผนเตรียมการมาอย่างดี

เย็นวันเดียวกัน


พล.ต.ต.วิทยา โกสิยะสถิต ผบก.น. 4 ได้เรียก พ.ต.อ.ปกรณ์ กิตติวัฒน์ ผกก.สส.น.4 และพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ประชุมเพื่อคลี่คลายคดี จากนั้นเปิดเผยว่า สาเหตุน่าจะมาจากความขัดแย้งเรื่องมรดก เนื่องจากผู้ตายมีคดีฟ้องร้อง ยื่นอุทธรณ์ขอเป็น ผู้จัดการมรดก ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ยังสรุปไม่ได้ว่าใครเป็นคนร้าย ขอเวลาตำรวจทำงานให้รอบคอบสักระยะ โดยล่าสุดมีรายงานว่า แนวทางการสืบสวนของตำรวจ ทราบเบาะแสของคนร้ายแล้วว่าไม่ใช่ คนในพื้นที่ ภายหลังก่อเหตุคนร้ายได้หลบหนีไปภาคใต้ ซึ่งชุดสืบสวนได้นำกำลังออกติดตามแล้ว

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์