พบผู้เสียชีวิตแล้ว8คนรอด1ยังสูญหาย1ถูกน้ำพัดที่สุราษฎร์ฯ

พบผู้เสียชีวิตแล้ว7 คนสูญหายอีก 2 คน

หลังเกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมถ้ำลอด บริเวณเขื่อนรัชชประภา จ.สุราษฎร์ธานี ค่ำวานนี้ (13) กรมอุตุนิยมวิทยาเตือน 6 จังหวัด ระวังน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมในพื้นที่ลุ่ม และน้ำล้นตลิ่งในระยะ1-2 วันนี้

พบผู้เสียชีวิตแล้ว8คนรอด1สูญหาย1 


นายธีรยุทธ์มุ่งไพศาล ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสก อำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวถึงความคืบหน้าเหตุน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมถ้ำลอด อุทยานแห่งชาติเขาสกบริเวณเขื่อนรัชชประภา จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วานนี้ 

ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติชาวเยอรมัน

 และมัคคุเทศน์คนไทยของบริษัทนำเที่ยวแบมบูเฮ้าส์  รวม 10 คน ติดอยู่ในถ้ำไม่สามารถออกมาได้ล่าสุดสามารถนำออกมาได้แล้ว 7 ศพ โดยเป็นนักท่องเที่ยว 5 รายขณะนี้ยังไม่ทราบชื่อ และเป็นคนไทย 2 รายชื่อนายกิตติศักดิ์ ประทุมเป็นไกด์นำเที่ยวท้องถิ่นและนายสหัสชัย บุญคงมาก ผู้ช่วยไกด์นำเที่ยว โดยมีผู้รอดชีวิต 1 คน ชื่อนาง Helena  Cawaliสัญชาติเยอรมัน 


ล่าสุด เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอบ้านตาขุน แจ้งว่า

 สามารถกู้ศพนักท่องเที่ยวได้อีก1 ศพ เป็นชาวต่างชาติเพศชาย ขณะนี้ได้เร่งค้นหานักท่องเที่ยวที่เหลืออยู่ แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากสภาพอากาศปิด เบื้องต้นสภาพศพที่พบเสียชีวิตจากขาดอากาศหายใจและแขนขาหักเนื่องจากแรงกระแทก


ด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองของอำเภอบ้านตาขุน ร่วมกับตำรวจตระเวนชายแดน เจ้าหน้าที่ หน่วยกู้ภัยและชาวบ้านได้ออกค้นหาผู้ที่สูญหาย แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยและแสงสว่างไม่เพียงพอ เพราะภายในถ้ำดังกล่าวมืด การเดินเข้าไปค่อนข้างลำบาก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์