หนุ่มใหญ่เครียด!! ผูกคอลาโลก

หนุ่มใหญ่เครียด!! ผูกคอลาโลก


เมื่อเวลา 11.55 น.วันที่ 8 ม.ค.60 พ.ต.ท.พิสิษฐ์ เดชะธีมาพล รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งจาก191 ว่ามีเหตุ บุคคลผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านหลังหนึ่งในต.บ้านเล่า อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงรีบเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างคณธรรมชัยภูมิ ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย1ราย สภาพเชือกถูกตัดออกจากคอแล้ว ซึ่งญาติพยายามช่วยกันตัดเชือกผูกคอช่วยแต่ก็ไม่ทันเพราะขาดใจเสียชีวิตไปก่อนแล้ว ทราบต่อมาชื่อนาย สราวุธ สิงห์เสนา อายุ 32 ปี

สอบถามไปยัง ผู้เป็นน้าของผู้เสียชีวิต ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตาย กลับจากไปทำงานต่างจังหวัดช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาอยู่ที่จ.สุราษธานี มาเป็นเวลาหลายปีแล้ว และเตรียมจะเดินทางกลับไปทำงานที่ภาคใต้ตามเดิมในวันนี้ ซึ่งผู้ตายเองเป็นคนมีโรคเครียดประจำตัวรุมเร้าจำนวนมากต้องรับประทานยาไม่ให้ขาด และมักเก็บตัวอยู่ในห้องคนเดียว และบางครั้งโรคก็มักจะกำเริบเวลาดื่มสุราจะเกิดอาการชาตามตัวบ่อยครั้ง และเคยบ่นน้อยใจปัญหาสุขภาพตนเองมีโรครุมเร้าบ่อยครั้ง รวมทั้งในปัจจุบันภาวะเศรษฐกิจก็ไม่ดีก่อนเคยบ่นว่างานเงินไม่ดีและช่วงนี้ภาคใต้ก็เกิดปัญหาน้ำท่วมเสียหายไปหลายจังหวัดอีกด้วยกลัวที่จะทำงานดูแลแฟนสาวไม่ได้ และล่าสุดเองได้เกิดอาการชาตามตัวเข้าโรงพยาบาลช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาเป็นเวลาหลายวัน ก่อนกลับบ้านมาเตรียมที่จะเดินทางกลับไปทำงานที่ภาคใต้ ก็มาตัดสินใจผูกคอตัวเองติดกับประตูหน้าต่างเสียชีวิตครั้งนี้ 

ส่วนด้าน พ.ต.ท.พิสิษฐ์ เดชะธีมาพล รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ได้สอบถามไปยัง นาย สุรินทร์ สินเสนา บิดาและญาติๆ ของผู้เสียชีวิต ก็ไม่ได้ติดใจการเสียชีวิตในครั้งนี้ และจะขอรับร่างผู้ตายเพื่อไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป

ซึ่งขณะเดียวกันมีรายงานสถิติการรับแจ้งเหตุจากมูลนิธิสว่างคุณธรรมชัยภูมิ ว่ามีคนคิดสั้นฆ่าตัวตายเสียชีวิตในลักษณะผูกคอเพียงแค่ช่วงต้นปี 2560 ที่ผ่านมาไม่ถึง 1 สัปดาห์มีเหตุคนผูกคอฆ่าตัวตายเสียชีวิตไปแล้ว 3 ราย ซึ่งส่วนใหญ่พบปัญหาเกิดจากชีวิตในครอบครัว สุขภาพโรครุมเร้า และภาวะเศรษฐกิจตกต่ำถูกออกจากงานมีรายได้น้อยลงนำมาเลี้ยงครอบครัวไม่เพียงพอ เป็นหลักจึงเป็นสาเหตุที่เกิดเหตุสลดขึ้นในสังคมอย่างต่อเนื่องด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์