‘กาบแก้ว’ สาวลาวอดีตคนรับใช้นางไก่ มอบตัวสู้คดี

‘กาบแก้ว’ สาวลาวอดีตคนรับใช้นางไก่ มอบตัวสู้คดี


เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้พยายามติดตามหาตัว น.ส.กาบแก้ว หญิงสาวชาวเมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว ซึ่งเป็นอดีตคนรับใช้ของนางมณตา หยกรัตนกาญ หรือนางไก่ ผู้ต้องหาหลายคดีและเคยแจ้งความให้ดำเนินคดีกับ น.ส.กาบแก้ว ว่าลักทรัพย์มูลค่ากว่า 2.9 ล้านบาทก่อนที่ น.ส.กาบแก้ว จะหลบหนีข้ามฝั่ง สปป.ลาว ไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น และเมื่อวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา ทาง พล.ต.ต.จารุวัฒน์ ไวศยะ รอง ผบช.น.ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีค้ามนุษย์ นำคณะไปติดต่อกับ น.ส.กาบแก้ว เพื่อให้เดินทางมาให้ปากคำที่ สภ.เชียงแสน โดยจะนำเงินกองทุนยุติธรรม กระทรวงยุติธรรม ไปช่วยประกันตัวในคดีที่เจ้าตัวถูกแจ้งความ แต่ปรากฏว่าวันดังกล่าว น.ส.กาบแก้ว ไม่ได้เดินทางมา

ล่าสุด น.ส.กาบแก้ว พร้อมแฟนหนุ่มได้นั่งเรือโดยสารข้ามแม่น้ำโขง เพื่อเดินทางมาซื้อสินค้าเพื่อนำไปขายที่บ้านของตนเอง ที่บ้านต้นผึ้ง ฝั่ง สปป.ลาว โดยมาขึ้นที่ท่าเรือด่านถาวรสามเหลี่ยมทองคำ บ้านสบรวก หมู่ 1 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เมื่อพบกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) เชียงแสน จึงแสดงตัวขอมอบตัวตามหมายจับคดีดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่จึงพาเข้าพบกับ พ.ต.อ.ณัชธฤต ปิ่นปัก ผกก.ด่าน ตม.เชียงแสน สอบสวนเบื้องต้นและอยู่ระหว่างรอทางพนักงานสอบสวนนครบาลเดินทางมาสอบสวนและดำเนินการตามขั้นตอนการสอบสวนทางคดีความ

ทั้งนี้ มีรายงานว่าทาง พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทน ผบช.น. พล.ต.ต.จารุวัฒน์ ไวศยะ รอง ผบช.น.ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีค้ามนุษย์ อยู่ระหว่างเดินทางทางเครื่องบินจาก กทม.มาที่เชียงราย เพื่อจะมาพบและสอบปากคำ น.ส.กาบแก้ว ด้วยตนเอง คาดว่าจะมีการดำเนินการตลอดทั้งวันและในช่วงเย็น น.ส.กาบแก้วจะเดินทางกลับเมืองต้นผึ้ง สปป.ลาว ต่อไป


Cr.matichon

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์