ดีงาม !! ฝรั่งขอแทนคุณแผ่นดินไทย ตั้งกลุ่ม "ลุยเก็บขยะชายหาด"

ดีงาม !! ฝรั่งขอแทนคุณแผ่นดินไทย ตั้งกลุ่ม \"ลุยเก็บขยะชายหาด\"


"ชื่นชมฝรั่งหัวใจไทย" ตั้งกลุ่มตระเวนเก็บขยะชายหาดอ่าวนางอาทิตย์ละครั้ง เผยตั้งรกรากในไทย 13 ปีจนเกิดรักแผ่นดินสยาม เปรยต้องการให้คนในท้องถิ่นตระหนักถึงเรื่องความสะอาด
..........พูดถึงเรื่องขยะที่มีคนทิ้งตามชายหาดต่าง ๆ สิ่งนี้ทำให้เกิดมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกลุ่มหนึ่งรวมตัวกันเก็บขยะตามชายหาดอ่าวนาง ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง สร้างความประทับใจแก่ผู้ที่พบเห็น และนักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมาอย่างมาก ความประทับใจดังกล่าวถูกบันทึกเป็นภาพถ่าย ก่อนนำไปลงในโลกโซเชียลฯ

ผลก็คือผู้คนจำนวนมากต่างพากันชื่นชมถึงความมีน้ำใจ ถึงแม้จะเป็นคนต่างชาติ แต่กลับช่วยดูแลสิ่งแวดล้อมของคนไทย...ได้เหมือนกับเป็นแผ่นดินเกิดของพวกเขาไม่มีผิด



ดีงาม !! ฝรั่งขอแทนคุณแผ่นดินไทย ตั้งกลุ่ม \"ลุยเก็บขยะชายหาด\"

"โรเบิร์ต บายเซ้าท์" อายุ 39 ปี ชาวอังกฤษ หนึ่งในทีมงานทรัสฮีโร่ เล่าว่า "สาเหตุที่รวมกลุ่มเก็บขยะ เนื่องจากผมอยู่เมืองไทยนานกว่า 13 ปี เป็นเจ้าของรีสอร์ทเล็ก ๆ อยู่ที่ซอยนาไทย ต.อ่าวนาง อยู่เมืองไทยนานจนรู้สึกรักเมืองไทย ชื่นชอบความเป็นธรรมชาติโดยเฉพาะ จ.กระบี่ มีท้องทะเลและชายหาดที่สวยงาม จึงอยากมีส่วนช่วยรักษาเอาไว้ เพื่อตอบแทนแผ่นดินไทย เมื่อเห็นว่าเริ่มมีขยะทิ้งตามชายหาดจึงพาครอบครัวร่วมกับเพื่อน ๆ ทำกิจกรรมออกเดินเก็บขยะตามแหล่งท่องเที่ยว ตั้งเป้าไว้สัปดาห์ละ 1 ครั้ง โดยตั้งชื่อกลุ่ม ว่า Trash Hero Volunteers Aonang เพื่อต้องการให้คนในท้องถิ่นตระหนักถึงความสะอาด และรณรงค์ไม่ทิ้งขยะลงชายหาด"

"โรเบิร์ต" บอกอีกว่า มันไม่ใช่แค่บ้านเราสกปรก บางทีมันลงไปในทะเล แล้วสัตว์กินเข้าไป มันกระทบเป็นวงกว้าง เราอยู่กับธรรมชาติก็ต้องรักธรรมชาติบ้าง ที่สำคัญการที่มารวมตัวกันเพื่อเป็นตัวอย่างให้เยาวชน และเด็ก ๆ ในการรักษาความสะอาด ช่วยสอนเด็กให้เปลี่ยนพฤติกรรมการทิ้งขยะตามที่สาธารณะ "ใส่ถุง-ทิ้งลงถัง" ดีกว่า


ดีงาม !! ฝรั่งขอแทนคุณแผ่นดินไทย ตั้งกลุ่ม \"ลุยเก็บขยะชายหาด\"


ดีงาม !! ฝรั่งขอแทนคุณแผ่นดินไทย ตั้งกลุ่ม \"ลุยเก็บขยะชายหาด\"

เริ่มตรงที่เราไม่ทิ้งดีกว่า ส่วนที่ทิ้งไปแล้วถึงไม่ใช่ของเรา เราก็เก็บได้ เราทำให้ทุกอย่างดีขึ้น ยิ่ง "กระบี่" เป็นเมืองท่องเที่ยว ขอฝากทุกคนอย่าทิ้งขยะ ถ้าไม่อยากเก็บ

"วัฒน เริงสมุทร" นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า สิ่งที่พวกเขาทำเป็นเรื่องน่าชื่นชม และประทับใจอย่างมาก เรียกได้ว่าเป็นน้ำใจถึงแม้จะเป็นคนต่างชาติ แต่ก็ช่วยกันดูแลสิ่งแวดล้อมของคนไทย เพื่อต้องการให้คนท้องถิ่นตระหนักถึงความสะอาด และรณรงค์ไม่ทิ้งขยะลงชายหาด เชื่อว่าจะจุดประกายเล็ก ๆ ให้คนหันมาสนใจปัญหามากขึ้น อย่างไรก็ตามพื้นที่อ่าวนางทาง อบต.อ่าวนางมีการจัดบิ๊กคลีนนิ่งร่วมกับผู้ประกอบการ และชาวบ้านเดือนละครั้งอยู่แล้ว เมื่อมีชาวต่างชาติตั้งกลุ่มขึ้นมาช่วยเก็บขยะสัปดาห์ละครั้งถือว่าเป็นการช่วยเหลือภาครัฐอีกทางหนึ่ง

น่าชื่นชมมาก ๆ สำหรับสิ่งดี ๆ ที่ "คนกลุ่มนี้" ทำให้กับ "ผืนแผ่นดินไทย" ซึ่งไม่ได้เป็นแผ่นดินเกิดของพวกเขาเลย ต้องขอขอบคุณแทนคนไทยเป็นอย่างสูง


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์