อนาถใจแท้!! ครูถึงกับผงะเมื่อเห็นบ้านลูกศิษย์เป็นแบบนี้สงสารจับใจ

อนาถใจแท้!! ครูถึงกับผงะเมื่อเห็นบ้านลูกศิษย์เป็นแบบนี้สงสารจับใจ

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. พ.ท.วีระชัย ผองแก้ว ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 17 รักษาพระองค์ นาย ปฏิญญา ไตรพรหม ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดระโสม ผู้นำท้องถิ่น คณะครูอาจารย์ นายชัชชัย กิตติชัย หัวหน้าหน่วยกู้ภัยอยุธยา จุดเอเชียเจ้าของธุรกิจตลาดนัด เข้าให้การช่วยเหลือครอบครัวของด.ช.นพรัตน์ ทรัพย์มีมา อายุ 10 ปี นักเรียน ชั้น ป.5 ร.ร.ชุมชนวัดระโสม อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ที่อาศัยอยู่กับนายสิน ทรัพย์มีนา อายุ 43 ปี และน.ส.อาภาภรณ์ สุมาลย์ อายุ 30 ปี พ่อและแม่ที่มีอาชีพรับจ้าง ในบ้านซึ่งมีสภาพเก่าพุงพังหลังคาไม่คุ้มฝนเวลาที่ฝนตกต้องไปอาศัยนอนภายใน ส้วมสังกะสีขนาดความกว้างยาว 1.50 เมตร และไม่มีน้ำประปาใช้ 

ด.ช.นพรัตน์ กล่าวว่า ตนอาศัยอยู่กับพ่อแม่มีอาชีพรับจ้างได้ค่าแรงไม่กี่ร้อยบาท หากไม่มีงานรับจ้างจะขาดรายได้ บ้านที่อยู่อาศัยมานานนับ 10 ปีจึงมีสภาพผุพังตามกาลเวลาและมาถูกพายุฝนพัดจนบ้านเสียหายเมื่อต้นเดือนที่ ผ่านมา ทำให้เวลาที่ฝนตกต้องขนที่นอนเข้าไปหลบฝนนอนในห้องน้ำพร้อมกับพ่อแม่ อยากให้มีคนเข้ามาซ่อมแซมบ้านให้เป็นที่หลับนอนคุ้มฝนได้

อนาถใจแท้!! ครูถึงกับผงะเมื่อเห็นบ้านลูกศิษย์เป็นแบบนี้สงสารจับใจ

พ.ท.วีระชัย กล่าวว่า หลังมีการโพสต์ภาพบอกเล่าเรื่องราวชีวิตความเป็นอยู่ของครอบครัวนี้แล้ว หลายหน่วยงานและกลุ่มจิตอาสาได้เข้ามาช่วยเหลือในหลายด้าน ทั้งเรื่องน้ำประปา โดยได้ความอนุเคราะห์จากนายชัชชัย เจ้าของธุรกิจตลาดนั้น ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือในเรื่องของวัสดุอุปกรณ์ การปรับปรุงบ้านก่ออิฐถือปูนให้มีความมั่นคงแข็ง โดยจะใช้กำลังของทหารซึ่งมีความรู้ความสามารถในการปลูกบ้าน คาดว่าจะใช้เวลาดำเนินการประมาณ 2 อาทิตย์จะแล้วเสร็จ

นางสาวลลิตา ปิ่นทอง ครูประจำชั้น กล่าวว่า ที่เข้ามาพบชีวิตความเป็นอยู่ของครอบครัวนี้เพราะทางโรงเรียนจะทำการแจกทุน การศึกษาให้กับเด็กนักเรียนจึงได้ลงพื้นที่สำรวจจนไปพบว่าด.ช.นพรัตน์ ต้องไปอาศัยห้องน้ำเป็นที่หลับนอน แถมยังไม่มีน้ำประปาใช้ พ่อแม่มีฐานะยากจนรับจ้างไปวันๆ สอบถามพ่อแม่น้องว่าทำไมไม่ไปขอความช่วยเหลือที่บ้านถูกพายุพัดเสียหาย เขาบอกว่าไม่อยากรบกวนใคร แค่ไปของานรับจ้างตัดหญ้าตัดต้นไม้ได้ค่าแรงมาเลี้ยงครอบครัวก็พอแล้ว ซึ่งหลังตนได้โพสต์ภาพผ่านสื่อโซเชียลไปทำให้สังคมเห็นเข้ามาให้การช่วย เหลือ สำหรับ ด.ช.นพรัตน์ ได้นำไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลภาชีพบว่ามีความบกพร่องทางการเรียนรู้ทำให้ คิดช้า เรียนรู้ได้ช้ากว่าเพื่อนๆ ทางครูต้องดูแลอย่างใกล้ชิด 

ที่มา siamupdate

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์