อากาศร้อนจัด! ปลาที่แม่ฮ่องสอนตายนับล้านตัว

อากาศร้อนจัด! ปลาที่แม่ฮ่องสอนตายนับล้านตัว

สภาพอากาศที่ร้อนจัดแตะ 42 องศา ทำให้ปลาที่อยู่ในหนองจองคำ แหล่งท่องเที่ยวกลางเมืองแม่ฮ่องสอน น๊อค หงายท้องตาย กว่า 1 ล้านตัว

ชาวบ้านพากันมาจับปลาที่ลอยคอหงายท้องตายอยู่กลางหนองจองคำกันอย่างสนุกสนาน มีทั้งกระสอบปุ๋ยมาใส่ และยังมีรถกระบะหลายลำรถมาใส่เต็มลำรถ เพื่อนำไปรับประทาน บางคนเอาไปขายก็มี  มีทั้งปลานิล ปลายี่สก ปลาช่อน ปลาแก้มช้ำ ปลาตะเพียน ปลาเพี้ยะ ปลาไน ปลาชะโต และปลาชนิดอื่น ๆ อีกจำนวนมากกว่า 1 ล้านตัว บางตัวหนัก 5-10 กิโลกรัม

สาเหตุที่ทำให้ปลาตาย นายปกรณ์ จีนาคำ นายกเทศมนตรีเมืองแม่ฮ่องสอน บอกว่า  มาจากสภาพอากาศในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร้อนอบอ้าว ถึงกับร้อนจัด เมื่อวานนี้ 9 เม.ย.59 อากาศร้อนแตะเกือบ 42 องศา ประกอบกับช่วงเย็นมีฝนตกลงมา ทำให้สภาพอากาศเปลี่ยนแปลง ปลาในหนองจองคำอาจปรับตัวไม่ทัน เครื่องเพิ่มออกซิเจน ที่บำบัดน้ำเสีย มีอยู่ 5 ตัว ไม่เพียงพอต่อการเปลี่ยนแปลงของอากาศ จึงทำให้ปลาที่อยู่ในหนองจำคำลอยคอขึ้นมาตายจำนวนมาก ขณะนี้ก็ได้ให้กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอนนำน้ำและปลาที่ตายไปตรวจหาสาเหตุ ขอให้ประชาชนระมัดระวังในการรับประทานปลาที่ตาย ควรทำให้สุก

หนองจองคำ เป็นหนองน้ำขนาดใหญ่กลางเมืองแม่ฮ่องสอน และเป็นแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดอีกด้วย  โดยทางเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน ร่วมกับประมงจังหวัด ประมงน้ำจืด นำปลาหลากหลายสายพันธุ์มาปล่อยเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชม มีบ้างที่นักท่องเที่ยวและประชาชนนำปลามาปล่อยเพราะสะเดาะห์เคราะห์ให้ตัวเอง รวมแล้วมีกว่าล้านตัว

ขอขอบคุณ http://news.voicetv.co.th/thailand/350664.html

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์