ชุลมุน!!DSI บุกจับลิขสิทธิ์โรงเกลือ เขมรนับร้อยบุกทุบรถชิงผู้ต้องหา!!

ชุลมุน!!DSI บุกจับลิขสิทธิ์โรงเกลือ เขมรนับร้อยบุกทุบรถชิงผู้ต้องหา!!


3 ก.พ. เกิดเหตุการณ์ชุลมุนในตลาดโรงเกลือ มีพ่อค้า แม่ค้าชาวเขมรหลายร้อยคนกำลังล้อมกรอบ เจ้าหน้าที่ที่อ้างตัวเป็น เจ้าหน้าที่จากกรมสอบสวนคดีพิเศษDSI บุกเข้ามาจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ในตลาดโรงเกลือ และเกิดเหตุกระทบกระทั่งกับพ่อค้า-แม่ค้าชาวเขมรในตลาดโรงเกลือ ทำให้ชาวเขมรเกิดความไม่พอใจรวมตัวกันหลายร้อยคนบุกเข้าชิงตัวผู้ต้องหาที่ถูกจับและบุกทำลายรถยนต์ ของ จนท.และ จนท.ชุดดังกล่าวกำลังถูกกลุ่มพ่อค้า แม่ค้าชาวเขมรนับร้อยคนปิดล้อมไว้บริเวณหน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาตลาดโรงเกลือ ตลาดการค้าชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาระงับเหตุโดยในที่เกิดเหตุพบว่า มีพ่อค้า แม่ค้า และกรรมกรชาวเขมรหลายร้อยคนกำลังล้อมกรอบและยื้อยุดฉุดกระชากดึง แม่ค้าสาวชาวเขมรที่อยู่ท้ายรถยนต์บรรทุก 6 ล้อลงมาจากกระบะท้ายรถ พร้อมทั้งพยายามทำร้ายคนบนรถหลายคน ส่วนด้านล่างมีชาวเขมรบางส่วนพยายามทุบทำลายรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ พร้อมทั้งใช้ขวดน้ำทั้งขวดแก้วและขวดพลาสติกรวมทั้งก้อนหินปาใส่รถยนต์บรรทุก 6 ล้อ จนกระจกหน้ารถและกระจกหลังรถแตก ทั้งยังทำให้เจ้าหน้าที่ที่เข้าไประงับเหตุต้องหลบทั้งขวดแก้วขวดน้ำและก้อนหินกันพัลวัน ก่อนที่จะสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าเวลาประมาณ 11.00 น. ได้มีเจ้าหน้าที่ DSI พร้อมด้วยตัวแทนลิขสิทธิ์สินค้าเดินทางมาด้วยรถยนต์และบรรทุก 6 ล้อ มาจอดที่บริเวณหน้าร้านจำหน่ายน้ำหมอและเข็มขัด บริเวณอาคารซี ตลาดโกลเด้นเกต พร็อพเพอร์ตี้ หรือตลาดเทศบาล 3

ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้บุกเข้าไปจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ อาทิ น้ำหอมและเข็มขัดจำนวนมากนำใส่ถุงผ้าสีขาวกว่า 10 กระสอบแล้วนำมาโยนใส่ท้ายรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ จากนั้นได้จับกุมนางหมวย (ไม่ทราบนามสกุล) แม่ค้าชาวเขมร เจ้าของร้านนำตัวขึ้นไปบน แต่ได้ถูกพ่อค้า-แม่ค้าชาวเขมรร้านข้างเคียงพยายามออกมาขวางไม่ให้จับนางหมวยไป ขอให้ยึดแต่สินค้าไปเท่านั้น แต่เจ้าหน้าที่ DSI ไม่ยอม ทั้งพยายามขู่ไม่ให้ชาวเขมรเข้ามาขวางการนำตัวนางหมวยไป

ขณะเดียวกันพ่อค้าแม่ค้าชาวเขมรที่ค้าขายอยู่ในตลาดโรงเกลือ รู้ข่าวว่าเจ้าหน้าที่ดีเอสไอมาจับแม่ค้าชาวเขมร จึงฮือกันมานับร้อยคนมาขวางการนำตัวนางหมวยไป โดยมีเจ้าหน้าที่ DSI บางคนพยายามชักปืนขู่ เพื่อไม่ให้ชาวเขมรมาขวาง เป็นผลให้ชาวเขมตรในพื้นที่ใช้ขวดน้ำดื่มทั้งขวดแก้ว ขวดพลาสติกและก้อนหินรุมขว้างปาใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องรีบขับรถ 6 ล้อหนี แต่ชาวเขมรไม่ลดละ พยายามวิ่งไปสกัดรถคันดังกล่าวเพื่อชิงตัวนางหมวย ขณะที่เจ้าหน้าที่ดีเอสไอบางคนได้ชักปืนขู่ จนทำให้ชาวเขมรโมโหและฮือไปทำร้ายเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ที่อยู่บนรถ 6 ล้อ หลังจากเจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ DSI และตัวแทนลิขสิทธิ์สินค้าออกมาได้อย่างหวุดหวิด แต่ก็ทำให้เจ้าหน้าที่ DSI และตัวแทนลิขสิทธิ์สินค้าได้รับบาดเจ็บไปหลายราย ด้าน รอง สวป.สภ.คลองลึก ที่เข้าระงับเหตุโดนลูกหลงได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลอรัญประเทศ ไปอีก 1 ราย

เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุที่ทำให้พ่อค้าชาวกัมพูชาเดือดและโกรธแค้น เนื่องมาจากปัจจุบันตลาดโรงเกลือซบเซาอย่างหนักจนแทบจะกลายเป็นตลาดร้างอยู่แล้ว

สำหรับรายชื่อเจ้าหน้าที่ DSI ที่ถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ และเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ รวม 6 คน ประกอบด้วย

- พ.ต.ต. สนทวีย์ จัยสิน อายุ 42 ปี
- ร.ต.ท. โสรัจ กลิ่นภิรมย์ อายุ 39 ปี
- นายกิตติคม คงสมโภชย์ อายุ 45 ปี
- นายกอบคุณ กลิ่นภิรมย์ 39 ปี
- น.ส.ณัฐกานต์ พงษ์พิริยะ อายุ 37 ปี
- น.ส.พรทิพย์ เชาววนิชย์ อายุ 49 ปี




ขอบคุณคลิปจาก > >youtube >> AEC channel


ขอบคุณที่มา > >  naewna

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์