สลด!สาวน้อยวัย 18 ผูกคอตาย แม่ไม่ซื้อมือถือให้ในวันเกิด

สาววัยรุ่น ขอแม่ซื้อโทรศัพท์มือถือเป็นของขวัญวันเกิดครบรอบ 18 ปี แต่แม่บอก บ้านเราก็มีคอมพิวเตอร์อยู่แล้ว ให้ใช้ไปก่อน เพราะฐานะยากจนต้องประหยัด สุดท้ายลูกหายจากบ้าน ตามไปเจอเป็นศพผูกคอตายกับต้นไม้ในป่าหลังหมู่บ้าน...

เมื่อเวลา 14.30 วันที่ 9 มิ.ย. ร.ต.ท.ขจรศิลป์ โสมาภาพ พนักงานสอบสวน สภ.ปางสีดา จ.สระแก้ว รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอตายในป่าสงวนท่ากระบาก บ้านคลองน้ำเขียว หมู่ 7 ต.ท่าแยก อ.เมืองสระแก้ว จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ประยูร ป้อมนาค ผกก.ทราบ จากนั้นนำกำลังตำรวจ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างพิทักษ์ชีพสระแก้ว ไปตรจสอบ

ที่เกิดเหตุพบศพน.ส.ดาว (นามสมมติ) อายุ 18 ปี ราษฎรหมู่ 7 ต.ท่าแยก อ.เมืองสระแก้ว สภาพใช้เชือกไนล่อนสีเขียวผูกคอตัวเองกับกิ่งต้นไม้กลางป่าเบญจพันธุ์ ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 300 เมตร เท้าทั้งสองข้างเรี่ยติดอยู่กับพื้น สวมเสื้อยืดสีฟ้ามีลาย กางเกงขาสั้นสีแดง ใกล้กับศพมีก้อนหินขนาดใหญ่ คาดว่าใช้เหยียบขึ้นไปผูกคอกับกิ่งไม้ หลังพลิกศพได้ให้หน่วยกู้ภัยนำศพส่งชันสูตรที่รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว

ต่อมา ร.ต.ท.ขจรศิลป์ ได้สอบปากคำหญิงวัย 57 ปี ซึ่งเป็นแม่ของผู้ตาย ทราบว่า เมื่อวานเป็นวันครบรอบวันเกิดของลูกสาว ซึ่งลูกสาวได้ขอกับตนว่า อยากได้โทรศัพท์มือถือเป็นของขวัญวันเกิด ตนก็บอกไปว่าอย่าเพิ่งซื้อเลยลูก ที่บ้านเราก็มีคอมพิวเตอร์อยู่แล้ว เล่นไปก่อนนะลูก เพราะที่บ้านค่อนข้างลำบาก ฐานะยากจน

แม่ผู้ตาย ยังได้กล่าวด้วยว่า ลูกสาวของตนป่วยเป็นโรคประสาทอ่อนๆ ต้องพบแพทย์ที่โรงพยาบาลจิตเวชสระแก้วราชนครินทร์ อ.วัฒนานครเป็นประจำ ซึ่งหลังจากได้พูดคุยกัน ลูกสาวได้หายตัวออกจากบ้านไปช่วงเย็นของเมื่อวาน ตนกับเพื่อนบ้านหายังไงก็ไม่พบ จนกระทั่งเวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา จึงได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ปางสีดา จากนั้นได้ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่อุทยานปางสีดา และหน่วยกูภัยสว่างพิทักษ์สระแก้ว ออกค้นหาในป่าหลังหมู่บ้าน จนไปพบลูกสาวผูกคอตายอยู่ในป่า ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง

ด้านพ.ต.อ.ประยูร ป้อมนาค ผกก.สภ.ปางสีดา ได้สั่งให้ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ และให้สอบปากคำพยานอย่างละเอียด รวมทั้งต้องรอผลตรวจพิสูจน์จากแพทย์อีกครั้ง ก่อนจะสรุปสาเหตุการตายของเด็กสาวต่อไป.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์