ส.ว.นักกฎหมาย อัด ตร.บ้าจี้เลือกปฏิบัติ ชี้ ถ้าจับ สนธิ ต้องจับ ทักษิณ ด้วย

ส.ว.นักกฎหมาย อัด ตร.บ้าจี้เลือกปฏิบัติ ชี้ ถ้าจับ สนธิ ต้องจับ ทักษิณ ด้วย

นายเสรี สุวรรณภานนท์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 2 เมษายน 2549 18:04 น.

ส.ว.- นักกฎหมาย เตือน ตำรวจอย่าเลือกปฏิบัติ หวั่นทำให้สถานการณ์บานปลาย ชี้ ถ้าตำรวจบ้าจี้สั่งฟ้อง สนธิ ก็ต้องฟ้อง ทักษิณ พร้อมกันไปด้วย เพราะมีเจตนาหมิ่นชัดเจนมากกว่า ด้าน การุณ ย้ำเจตนามีแค่ให้นายกฯลาออกเท่านั้น หลังศาลปกครองชี้ว่า พ.ร.ฎ.แปรรูป กฟผ.สองฉบับมิชอบ แต่จ้องหาเรื่องเพื่อดิสเครดิตไม่ให้คนไปชุมนุมใหญ่ไล่วันที่ 7 เมษาฯเท่านั้น

วันนี้ (2 เม.ย.) นายเสรี สุวรรณภานนท์ ส.ว.กทม.และอดีตสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่มีการเตรียมการจะออกหมายจับ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ว่า อยากจะเรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบในการทำคดีนี้ทำงานโดยอยู่บนพื้นฐานความยุติธรรม เพราะตอนนี้สถานการณ์ทางการเมืองก็ตึงเครียดมากพออยู่แล้ว และเหนือสิ่งอื่นใดการทำงานนั้นจะต้องรับฟังความทั้งสองฝ่ายด้วยว่าการให้สัมภาษณ์ของนายสนธินั้น หมิ่นเหม่อย่างที่การกล่าวหากันจริงหรือไม่ ไม่ใช่ทำงานแบบเลือกปฏิบัติ ซึ่งถ้าเกิดกระแสความไม่พอใจจากการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐอีก ก็จะเป็นการเร่งให้สถานการณ์ลุกลามไปกันมากกว่านี้

ด้าน นายการุณ ใสงาม ส.ว.บุรีรัมย์ กล่าวในกรณีเดียวกันว่า ใครอยากจะทำอะไรก็ทำแต่จะทำอะไรนั้นจะต้องคิดให้รอบคอบ แต่การที่มีกลุ่มคนออกมาฟ้องร้องตอนนี้น่าจะเป็นการกระทำเพื่อต้องการลดความน่าเชื่อถือของกลุ่มพันธมิตรฯเพื่อบั่นทอนกำลังไม่ให้ประชาชนมาร่วมชุมนุมกับพันธมิตรฯมากกว่า

ขอเตือนว่า การทำงานของตำรวจอย่าทำงานแบบเลือกปฏิบัติ เพราะยิ่งการทำงานของเจ้าหน้าที่ไม่ยึดยุติธรรมมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งเป็นการปลุกระดมประชาชนให้มาร่วมชุมนุมมากขึ้นโดยเฉพาะในวันที่ 7 เมษาฯ ส่วนเรื่องกรณีที่มีการกล่าวหาคุณสนธิว่าไปทำการดูหมิ่นเบื้องสูงนั้น ในถ้อยคำที่คุณสนธิพูดก็ชัดเจนแล้วว่าเป็นความต้องการที่จะให้นายกฯ (พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร) ลาออกภายหลังจากที่ศาลปกครองมีคำพิพากษาเพิกถอนพระราชกฤษฎีกาเรื่องการแปปรูป กฟผ.ไม่ได้มีเจตนาที่จะกระทำการอย่างที่มีการกล่าวหา ซึ่งการที่มีคนมองในแง่ลบเป็นพวกคนที่จะต้องการหาเรื่องเท่านั้น ส.ว.บุรีรัมย์ กล่าว

นายการุณ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมา ก็มีกลุ่มคนหลายกลุ่มที่ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเอาผิดกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ฐานกระทำการหมิ่นเบื้องสูง จากการที่ไปพูดไว้ในรายการวิทยุและในอีกหลายเรื่อง ดังนั้น ถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสั่งฟ้องนายสนธิในเรื่องนี้ ทางตำรวจจะต้องถอดความที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้พูดเอาไว้ด้วยเช่นกัน และเมื่อจะสั่งฟ้องนายสนธิก็ควรที่จะนำกรณีของ พ.ต.ท.ทักษิณ สั่งฟ้องไปพร้อมกันด้วย เพื่อจะได้ไม่ถูกคำกล่าวหาว่าเป็นการเลือกปฏิบัติ และที่สำคัญ กรณีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็มีการแจ้งความมานานมากแล้วด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์